28 May 2012

Cứu người bị rắn độc cắn

Một phương pháp rất đơn giản
nhưng cứu người bị rắn độc cắn công hiệu cấp thời.

- Người biết phương pháp chữa trị nầy nhờ có thời gian làm việc chung với những người lính Thượng ở tỉnh Bình Long. Những anh lính nầy nói cho biết lý do tại sao người Thượng đi rừng lúc nào cũng có người đàn bà đi theo bên cạnh (để cứu cấp khi lỡ bị rắn cắn).

- Khi rủi ro bị rắn độc cắn (bất cứ loại rắn nào), nhờ người đàn bà dùng miếng bông gòn quẹt vào cửa mình, (khong dùng khi có kinh nguyệt), rồi đắp lên chỗ rắn cắn sẽ hết nọc độc ngay tức khắc. (Nếu không có bông gòn thì lấy ngón tay quẹt). Chất nhờn trong cửa mình người đàn bà làm tan biến ngay nọc độc của rắn, hay bất cứ nọc độc nào như rết, bò cạp, ong ong... đót.

- Chính bản thân Tâm Bền, mùa nắng năm 1984, trong lúc làm cỏ mía, bị rắn hổ cắn, thằng con trai tôi chạy đến nhà bà chị dâu cho hay (vì chạy về nhà tôi đường xa gấp đôi): "Bác ơi ba con vừa bị rắn hổ cắn, ba con biểu chạy đến bác, bác làm thuốc cứu ba con" (bà chị đâu đã được tôi mách trước đây khi chị cũng bị rắn cắn. Khu ruộng nhà tôi rất nhiều rắn hổ), là bà chị dâu biết ngay nên vội lấy miếng bông gòn lớn cỡ ngón tay quẹt và đưa cho con tôi cầm về và đấp ngay vào vết rắn cắn. Nhờ phương pháp chữa trị nầy mà khoảng 5 phút sau tôi tỉnh táo như không có việc gì xảy ra.

Ở địa phương tôi (xã Phước Lưu, Quân Gò Dầu Hạ (Hiếu Thiện), tỉnh Tây Ninh), nhiều người bị rắn hổ cắn nhưng được cứu sống nhờ tôi đã chỉ phương pháp nầy.

Phương pháp trị rắn cắn nầy có phổ biến trong Đặc San GỌI ĐÀN số 4 (trang 62) phát hành tháng 3 năm 2009.

Tâm Bền

No comments:

Post a Comment