21 October 2011

Cười tí tỉnh

Tiền bạc

Có một anh chàng kia bỏ cả cuộc đời kiếm tiền và để dành tất cả tiền bạc kiếm được. Anh ta là một người hà tiện thứ thiệt. Anh không thích bất kể thứ gì ngoài bạc tiền. Anh làm việc hùng hục và cất kỹ tiền vào tủ sắt, chẳng hề tiêu pha.

Một hôm anh ta bị đau nặng, kêu vợ lại dặn dò: "Khi anh chết em hãy lấy tất cả tiền bạc bỏ vào quan tài cho anh để có mà tiêu xài ở thế giới bên kia". Chàng ta bắt vợ phải thề hứa làm việc này trước khi yên tâm nhắm mắt.

Ngày anh chết được đặt nằm trong quan tài và người vợ ngồi bên cạnh khóc lóc. Rồi giây phút vĩnh biệt tới, những người lo hậu sự chuẩn bị đóng nắp hòm. Người vợ chợt kêu lên "Xin đợi một chút", chị ta đi vô phòng, rồi trở ra với một cái hộp, đến bên quan tài đặt chiếc hộp vào trong áo quan. Khi quan tài được đóng lại và đẩy đi, người bạn ghé vào tai góa phụ nói nhỏ: "Chắc bạn không điên bỏ hết tiền vào áo quan đấy chứ?".

Góa phụ đáp:

- "Mình đã làm đúng lời hứa. Mình đã bỏ tất cả vào áo quan cho anh ấy đem theo. Mình là tín đồ của Chúa mà".

- "Hử? Bạn nói sao? Có phải bạn nói bạn bỏ tất cả vào, không thiếu một cent?"

- "Đúng vậy. Mình đã thu lượm tất cả tiền bạc bỏ vào trương mục ngân hàng của mình và ký cho anh ấy một cái chi phiếu, không thiếu một cent".

(Jessica và A.C.La)
***
Lời bàn (ẩn danh)
Bà vợ này là nguời có TRÍ đó !

1 comment:

  1. Bà vợ này là nguời có TRÍ đó !

    ReplyDelete