18 December 2017

Tiếng sáo Nguyễn Đình Nghĩa - Suối Mơ, nhạc Văn Cao

Người ta gọi ông là ”Tiếng Sáo Thần”. Tôi gọi ông là cơn gió thổi. Một cơn gió thổi qua tre trúc, để lại nhân gian nỗi ngậm ngùi. Mà thế hệ chúng tôi thì đều đang lần lượt như thế cả.

Thoắt một cái từ ngày Nguyễn Đình Nghĩa bị đột quỵ trong lúc đang trình diễn trên sân khấu American History of Nature Museum tại New York, rồi 7 tháng sau qua đời, tính ra 12 năm rồi. 

Tuần tới, 22 tháng 12 chính là ngày giỗ của người nhạc sĩ tài hoa. Tôi làm cái video clip này giản dị là một nén nhang để thắp cho người bạn thủa thiếu thời. Vợ của N.Đ.Nghĩa, Trịnh Thị Diệu Tân lại còn là bạn học cùng lớp ở trung học Phan Châu Trinh, Đà Nẵng. Khi nhận được email con gái bạn tôi gửi đến tiếng sáo của cha cháu thổi bài Suối Mơ, phần phối âm và kỹ thuật ghi âm do cháu và các bạn thực hiện, tôi viết thư cho Trang Nguyen bảo bác sẽ làm một cái video clip cho bạn hữu và mọi người nghe. Bác sẽ không viết một lời ca ngợi nào. Khi nghe tiếng sáo của ba cháu, lời ca ngợi tự nó sẽ nằm trong lòng của mỗi người. (NBT). 


Youtube do đồng môn Nguyễn Bá Trạc (DS10/CH1) thực hiện.

No comments:

Post a Comment