26 December 2017

Đáng hãnh diện làm công dân Canada!

Tin tức sáng nay, 26/12/2017 cho biết một chuyến xe lửa từ Vancouver đi Toronto đã phải nằm lại giữa đường tại thị trấn nhỏ tên Spy Hill thuộc tỉnh bang Saskatchewan vì thời tiết quá lạnh làm chết máy hết chạy vào sáng ngày Giáng Sinh hôm qua.

Vì thị trấn nhỏ chỉ có 300 cư dân và không có nhà ga xe lửa cho nên dân chúng địa phương tình nguyện tiếp tế và chăm sóc cho 98 hành khách xe lửa tạm trú nơi trung tâm sinh hoạt cộng đồng duy nhất của thị trấn.

Nơi xe lửa chết máy cách nơi tạm trú đó khoảng 100 thước. Nhiều hành khách phải lội bộ ở thời tiết -43C vì yếu tố gió mạnh.

Sau đó, trong cùng ngày, công ty xe lửa Via Train đã thu xếp cho xe bus chở 98 hành khách đến thành phố Winnipeg để được tạm trú tiện nghi hơn.

Vụ xảy ra này khiến cho Chiêu Ấn tôi nhớ lại vụ khủng bố không tặc cướp phi cơ đâm hai tòa cao ốc ở New York ngày 11-9-2001 khiến cho 53 chuyến bay từ Âu châu trên đường đến Mỹ phải đáp khẩn cấp xuống phi trường Gander, Newfoundland, Canada.

Thị trấn Gander có dân số 10.400 người và họ đã niềm nở tiếp đón và chăm sóc cho khoảng 10.500 hành khách Hoa Kỳ và quốc tế lỡ đường.

Đáng hãnh diện làm công dân Canada!

Phan Chiêu Ấn

No comments:

Post a Comment