23 June 2016

Tin ngắn

Úc trục xuất giáo sĩ Hồi giáo cực đoan

Sydney, Úc. (Reuters) - Giáo Sĩ Hồi giáo người đã từng rao giảng là người đồng tính đáng bị giết đã rời Úc.

Giáo sĩ Shi’ite, Farrokh Sekaleshfar đã có giảng đạo ở Orlando, Florida vào tháng Tư. Tên của ông này đã được nhắc nhở đến nhiều trong mấy ngày qua, sau vụ tấn công ở một câu lạc bộ đồng tính ở Orlando. Giáo sĩ này đã đến thăm nước Úc như là một khách mời của Trung tâm Hồi giáo Imam Husain Sydney. Các phương tiện truyền thông cho biết hôm thứ Tư là ông Sekaleshfar đã rời Úc sau khi Thủ tướng Malcolm Turnbull ra lệnh xem xét lại visa của ông ta. Bộ trưởng di trú Úc Peter Dutton cho biết ông đã ra lệnh thu hồi visa của ông Sekaleshfar, và thêm là sẽ rất khó cho ông này có thể đến Úc trở lại.

Ông Sekaleshfar sinh ra ở Manchester thuộc nước Anh và hiện đang sinh sống ở Iran. Trong tháng tư, ông đã có một bài giảng có tiêu đề làm thế nào để đối phó với hiện tượng đồng tính luyến ái tại Trung tâm Hồi giáo Husseini ở Sanford, Florida. Không có bằng chứng là hung thủ xả súng Omar Mateen đã tham dự các buổi giảng đạo của ông Sekaleshfar. Trong các bài giảng mà video đã được đăng tải trên mạng, giáo sĩ Sekaleshfar nói hình phạt tử hình là hợp lý đối với các người đồng tính trong một xã hội được cai trị bằng luật Hồi Giáo. (Lê Hoàng)

SBTN
***

Giang Trạch Dân đã bị bắt?

Ngày 16/6, trang The Epoch Times (Mỹ) dẫn nguồn tin của báo này tại Tàu Cộng cho biết, 4 giờ sáng ngày 10/6/2016, Giang Trạch Dân đã bị bắt đưa ra khỏi nhà riêng và được giao cho Cảnh sát vũ trang Nhân dân theo lệnh của một chỉ huy biệt đội.

Biệt đội cảnh sát vũ trang thực hiện vụ bắt giữ trên do Chánh Văn phòng Bộ Công an chỉ huy. Sau đó họ đưa Giang Trạch Dân đến căn cứ quân đội thuộc quân đội vùng Bắc Kinh và giao cho một Thiếu tướng và một Đại tá thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA).

The Epoch Times cho biết thêm, lệnh bắt Giang Trạch Dân được phê chuẩn trực tiếp từ Cục Chỉ huy Trung ương – cơ quan cao nhất trong Quân đội. Nhiệm vụ này được thực hiện cực kỳ bí mật.

Tuy nhiên, nguồn tin riêng của PetroTimes từ Bắc Kinh, Tầu Cộng hôm nay xác minh rằng ông Giang Trạch Dân vẫn chưa bị bắt như The Epoch Times đã đưa tin.

Thật ra qua những tin tức có phối kiểm thì GTD đã bị chính quyền CS giam lỏng từ lâu.
***

Hang động mới khám phá ở Quảng Bình

Trong hơn một tháng, đoàn chuyên gia hang động Hoàng gia Anh khám phá ra 57 hang động mới ở Quảng Bình, trong đó có hang hình thành từ 5 năm triệu năm trước, dưới hồ nước.


No comments:

Post a Comment