18 August 2013

Nghe Nhạc Cuối Tuần:

Chiều Mưa Hà Nội 
của Nguyễn Tiến với tiếng hát Nguyên Khang

Trong bốn viên kim cương: Văn, Thơ, Nhạc, Họa làm nền cho kho tàng văn hóa  Việt Nam, mưa luôn là chủ đề gây nguồn cảm hứng bất tận cho các nghệ sĩ  trong sáng tác, đã để lại cho đời nhiều tác phẩm bất hủ. Đặc biệt trong  âm nhạc, Mưa nâng bước cho Nhạc đi vào lòng người với những cung bậc, khi trầm, lúc bổng bằng vẻ huyền hoặc quyến rũ, tan tác và giá buốt của mưa. Còn Nhạc cho Mưa sự lãng mạn, thi vị , phong phú, đa dạng trong những cảm giác giăng mắc vui buồn lẫn lộn.
Nhờ sự bén duyên giữa nhạc và mưa, giữa mưa và nhạc mà Phạm Đình Chương đã viết Mưa Sài Gòn-Mưa Hà Nội rồi Xóm Đêm  da diết không thể hay hơn. Nguyệt Ánh viết Mưa Sài Gòn–Nắng Cali để lại cảm nhận buồn man mác cho người viễn xứ. Song Ngọc với Hà Nội Ngày Tháng Cũ và gần đây Nguyễn Tiến với  Chiều Mưa Hà Nội mà mỗi khi nghe, ta như thể được ru vào những cuộc tình đã xa, hồi tưởng về những đau nhức chia lìa cô quạnh.

Âm nhạc luôn cung cấp cho ta những bữa tiệc âm hưởng thịnh soạn. Bạn đã nghe nhiều nhạc phẩm về Mưa chắc không thể không nghe Nguyễn Tiến trong Mưa Chiều Hà Nội vì ở đó bạn sẽ tìm lại chính mình trong một lần chia ly nào đó thưở xa xưa, mà giờ đây vẫn còn vương vấn “người ấy” trong lòng bạn.

Xin mời bạn thưởng thức nhạc để thư giãn sau một tuần làm việc vất vả. Không quên kính  chúc bạn và những người thân một cuối tuần vui vẻ và hạnh phúc.
Thân mến

San Jose 17/8/2013
TeHong
 

No comments:

Post a Comment