24 July 2010

Tranh Turner

Tranh của Turner bán với giá kỷ lục

Bức tranh cảnh Rome của danh họa Turner được bán với giá kỷ lục
Kiệt tác của danh họa Turner vẽ năm 1839 cảnh thành phố Rome vừa bán đấu giá với giá kỷ lục 29,7 triệu bảng tại London, phá chính kỷ lục bán đấu giá các tác phẩm của danh họa này.

Modern Rome - Campo Vaccino, Thành phố Roma hiện đại, được bán trong 5 phút với sáu người muốn tham gia đấu giá tác phẩm vốn đã từng được bán đấu giá một lần trước đây, theo công ty Sotheby.

Kỷ lục trước đó là bức tranh vẽ thành phố Venice Giudecca, La Donna della Salute và San Giorgio với giá 20,5 triệu bảng hồi năm 2006.

Modern Rome, được ước tính bán với giá 12-16 triệu bảng nhưng đã trở thành bức bán với giá cao nhất tại cuộc bán đấu giá các tranh trong loại series các tác phẩm của các danh họa và tranh của Anh.

Các bức đáng chú ý khác bao gồm họa sĩ Hà Lan, Jan Lievens, vẽ đầu và vai của một người đàn ông râu quai nón (năm 1629) được mua với giá 2,5 triệu bảng trong khi giá ước tính là 2-3 triệu.

Vẽ năm 1839, bức Modern Rome - Campo Vaccino, cho thấy danh họa Turner đang ở vào thời kỳ xuất sắc nhất và bức tranh này đã được một nhà buôn tranh London mua thay mặt cho Bảo tàng J Paul Getty tại Los Angeles.

Trước khi được bán đấu giá tại London hôm thứ Tư, bức tranh này chỉ được đem ra bán một lần cách đây 171 năm kể từ khi được vẽ ra.

Bức tranh được một con cháu của Bá tước Rosebery thứ 5 gửi bán.

Bá tước Rosebery đã mua bức này hồi năm 1878 khi đi nghỉ tuần trăng mật với vợ là Hannah Rothschild và đã được lưu giữ trong bộ sưu tập của gia đình kể từ đó.

Tranh này được Bảo tàng Quốc gia Scotland mượn trưng bày trong 30 năm qua.

(HNG Toronto)

No comments:

Post a Comment