17 December 2020

Thư của Bộ trưởng Tư pháp William Barr trước khi rời nhiệm sở gửi Tổng thống Donald Trump

Kính gửi ngài Tổng thống,

Chiều nay, tôi rất vui được cơ hội công bố cho ngài việc Bộ Tư pháp đã xem xét các cáo buộc gian lận cử tri trong cuộc bầu cử năm 2020 và phương thức theo dõi tiếp tục như thế nào để giải quyết về những cáo buộc này.

Vào thời điểm đất nước bị chia rẽ sâu sắc, các cấp chính quyền và tất cả các cơ quan hành động trong phạm vi quyền hạn của họ phải làm tất cả những gì có thể để bảo đảm được tính toàn vẹn của các cuộc bầu cử và thúc đẩy niềm tin của công chúng vào kết quả của họ.

Tôi rất vinh dự khi được phục vụ Chính quyền trong nhiệm kỳ vừa qua của ông , và phục vụ người dân Hoa Kỳ thêm một lần nữa với tư cách là Bộ trưởng Tư pháp. Tôi tự hào vì đã đóng góp một phần vào trong những thành công và thành tích tuyệt vời mà Tổng Thống và nội các đã mang lại cho nhân dân Hoa Kỳ. Thành tích của Tổng Thống còn mang thêm tính lịch sử hơn, bởi vì ông đã hoàn thành nó khi đối mặt với sự chống phá không ngừng nghĩ của các bên đối nghịch.

Bài phát biểu chiến thắng năm 2016 của Tổng Thống trong đó ông đã tiếp cận các đối thủ của mình và kêu gọi cùng nhau làm việc vì lợi ích của người dân Hoa Kỳ. Nhưng ngay lập tức đã vấp phải một cuộc tấn công của đảng phái chống lại ông dù chỉ bằng những chứng cớ vu vơ . Dù bằng chiến thuật nào, hay đã lạm dụng và lừa dối đến đâu cũng vượt quá giới hạn cho phép .Mục tiêu của chiến dịch bôi nhọ này là nỗ lực muốn làm tê liệt quyền lực Tổng Thống hay không muốn nói là âm mưu lật đổ Chính quyền của Tổng Thống bằng những cáo buộc điên cuồng và vô căn cứ về sự thông đồng với Nga. Ít ai có khả năng vượt qua được những cuộc tấn công dồn dập này , nhưng ông đã vượt qua và vươn lên trước nổ lực phục vụ tích cực cho đất nước.

Tổng Thống đã xây dựng nền kinh tế mạnh nhất và bền bỉ nhất trong lịch sử nước Mỹ, một nền kinh tế đã mang lại tiến bộ chưa từng có so với những nền kinh tế bị thụt lùi trước đây.

Tổng Thống đã phục hồi sức mạnh quân sự của Mỹ bằng cách để Mỹ làm môi giới cho các thỏa thuận hòa bình lịch sử ở Khu vực Trung Đông, Tổng Thống đã đạt được điều mà mọi người tưởng như không thể.

Tổng Thống đã hạn chế được chuyện nhập cư bất hợp pháp và tăng cường an ninh biên giới quốc gia của chúng ta. Tổng Thống đã nâng cao pháp quyền bằng cách bổ nhiệm một số lượng kỷ lục các Thẩm phán và đã đã cam kết tuân thủ các nguyên tắc hiến pháp quy định .

Với Chiến dịch Warp Speed, Tổng Thổng đã cung cấp vaccine ngừa coronavirus theo lịch trình mà không ai có thể tưởng tượng được, một kỳ tích chắc chắn sẽ cứu sống hàng triệu người.

Trong quá trình làm việc với Tổng Thống . Bộ Tư pháp cũng đã làm việc không mệt mỏi để bảo vệ công chúng khỏi tội phạm bạo lực; Đã hợp tác chặt chẽ với các nhà lãnh đạo ở Mexico để chống lại các băng đảng ma túy; Đã thẳng tay đàn áp sự bóc lột của Trung Quốc đối với nền kinh tế và công nhân của chúng ta, để bảo vệ được sự cạnh tranh công bình trên thị trường, đặc biệt là lĩnh vực công nghệ; và hỗ trợ những người dân thực thi pháp luật, bảo trợ với những người liều mạng để giữ cho cộng đồng của chúng ta an toàn.

Như đã thảo luận, tôi sẽ dành một tuần tới để hoàn thành một số vấn đề còn lại quan trọng đối với Cơ quan hành chính và khởi hành ra đi vào ngày 23 tháng 12.

Tôi chúc ông, bà Melania và gia đình có một Giáng sinh vui vẻ và một mùa lễ an lành đầy ơn Chúa phù hộ.

Trân trọng,

William P. Barr Tổng chưởng lý

(Xuân - Hương T Nguyễn dich)

No comments:

Post a Comment