23 December 2020

Nghịch lý là bằng chứng mạnh mẽ nhất


Một cục chì không bao giờ nổi trên mặt biển với nồng độ muối bình thường. Người bình thường không ai tin cục chì nổi trên mặt biển. Mà dù có nhìn thấy thì biết ngay rằng đó chỉ là ma thuật.

Một chiếc gậy chỉ có một đầu là chuyện phi lý. Chỉ có người bị tâm thần mới tin vào chuyện đó. Người bình thường nghe nói chiếc gậy một đầu ắt bật cười.

Một anh chồng vụng trộm bị bắt quả tang đang nằm với tình nhân lúc 12 giờ đêm, ngày hôm sau lại khai rằng lúc đó anh ta đang nấu cơm ở nhà vì vợ bị đau. Quan tòa sẽ phán rằng anh ta nói láo và đưa anh ta vào tù vì tội khai gian.

Chiếc gậy một đầu, cục chì nổi trên mặt nước, một người cùng một lúc có mặt tại hai nơi, những chuyện nghịch lý như thế hiện nay ở Mỹ người ta tin là có thật.

Một trăm nghìn lá phiếu gửi đi ngày hôm trước và ngày hôm sau gần như đồng loạt đã trở về địa điểm bỏ phiếu. Chuyện kinh hãi này tòa án Mỹ hiện nay bị ma ám nên đang xuôi theo tà ma coi là bình thường.

Thậm chí có những lá phiếu nhận lại được trước khi chúng gửi đi. Ấy vậy mà báo đài Mỹ hôm nay nói đó không phải là bằng chứng!

Cái gì đã khiến cho quan tòa, ký giả không còn nhận ra một điều phi lý?

Nghị sĩ Mc Conell, trưởng khối đa số Thượng viện, kêu gọi đồng viện bỏ tranh chấp vì nếu không "quyền lợi của từng người" có thể bị phương hại. Thế còn quyền lợi của đất nước, của nền Dân chủ ông để nơi đâu?

Phe "hiếu-hòa-ngây-thơ" trong Đảng Cộng hòa nhỏ to rằng "Thôi nhịn đi, đợi năm 2022 sẽ giành lại". 

Thiệt à? Một chàng thanh niên trong cuộc biểu dương vì Dân chủ khẳng định rằng "Cuộc bầu cử gian lận này không giải quyết được thì sẽ không bao giờ có cuộc bầu cử (đúng nghĩa) nào nữa".  

Khi thấy cựu Chủ tịch Hạ viện Newt Gỉngrich không chấp nhận Biden là tổng thống, thành viên Đảng Dân chủ nhân chuyện này nói rằng Đảng Cộng hòa đang "sống trong thế giới lạc lõng", không tuân thủ luật pháp hiện hành. 

Thật ra không phải như vậy. Không chấp nhận kết quả một cuộc bầu cử đầy gian lận không phải là "sống lạc lõng", mà là để bảo vệ nền dân chủ đang bị tàn phá vì những kẻ đặt quyền lợi riêng lên trên quyền lợi đất nước.

Chính Đảng Dân chủ mới là người đang toan tính phá bỏ nền nếp mà tổ tiên Hiệp chúng quốc Mỹ châu xây dựng hàng thế kỷ. Ai là người vào năm 2016 đả phá Ông Donald Trump, tổng thống do dân bầu ra, và liên tục từ đó tìm mọi cách để hạ bệ ông? tiêu diệt ông? cáo gian và mưu toan đàn hặc. Những người theo đảng Dân chủ do thế lực ngầm giật dây, cảm thấy mưu toan của họ không thành, bèn bày mưu tính kế gian lận đủ cách để thắng. 

Và còn tệ hơn nữa: Vì tư lợi cá nhân bè nhóm họ bắt đầu tin rằng hòn chỉ nổi trên mặt nước là chuyện bình thường.

Đúng rồi, cục chì nổi trên mặt nước được vì nó có cả núi tiền nâng lên từ bên dưới.

TTR

No comments:

Post a Comment