04 December 2020

Luật sư Lin Wood chất vấn Bộ trưởng William Barr về tuyên bố "không có gian lận bầu cử quy mô"

Luật sư Lin Wood đã đưa ra một số câu hỏi đối với William Barr sau khi Tổng Chưởng lý Hoa Kỳ tuyên bố rằng Bộ Tư pháp (DOJ) đã không thấy có bằng chứng quyết định về hành vi gian lận cử tri để lật ngược kết quả của cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, theo The BL.

Ông Barr trong một cuộc phỏng vấn với Associated Press nói rằng các luật sư Hoa Kỳ và các nhân viên FBI đã theo dõi các khiếu nại và thông tin cụ thể mà họ nhận được, nhưng họ không phát hiện ra bằng chứng về việc gian lận cử tri trên diện rộng.

“Cho đến nay, chúng tôi chưa thấy gian lận trên quy mô lớn có thể ảnh hưởng đến một kết quả khác trong cuộc bầu cử”, ông Barr cho biết.

Trong một phản hồi về những bình luận của Barr, ông Wood, một luật sư bảo thủ đã đưa ra bảy câu hỏi mà ông cho là “công bằng” đối với Barr.

Trong số các câu hỏi, luật sư hỏi ông Barr rằng Bộ Tư pháp đã dành bao nhiêu thời gian cho cuộc điều tra của mình, nếu các chuyên gia có tham gia, họ đã phỏng vấn bao nhiêu người theo dõi cuộc thăm dò.

Wood cũng thắc mắc về việc Bộ Tư pháp  đã phân tích bao nhiêu máy Dominion.

- Ông có điều tra gian lận bầu cử không?

- Ông đã làm gì?

- Ông đã tìm thấy gì?

- Ông đã dành bao nhiêu thời gian?

- Các chuyên gia có tham gia không?

- Có bao nhiêu máy Dominion đã được phân tích?

- Có bao nhiêu người theo dõi việc lập bảng được phỏng vấn?”

Câu hỏi được đặt ra sau khi ông Barr nói rằng vẫn chưa có bằng chứng nào chứng minh sự gian lận của máy móc có hệ thống.

“Có một khẳng định rằng đó sẽ là gian lận có hệ thống và đó sẽ là khẳng định rằng máy móc được lập trình về cơ bản để làm sai lệch kết quả bầu cử. Bộ An ninh Nội địa và DOJ đã xem xét điều đó, và cho đến nay, chúng tôi chưa thấy bất cứ điều gì để chứng minh điều đó”, Barr nói trong cuộc phỏng vấn với AP.

Ông Barr cũng cho biết, “Hầu hết các tuyên bố về gian lận đều rất cụ thể đối với một nhóm hoàn cảnh hoặc tác nhân hoặc hành vi cụ thể. Chúng không phải là những cáo buộc mang tính hệ thống [và] những cáo buộc đó đã bị bác bỏ; chúng đang bị bác bỏ…”

Trong khi hỏi câu trả lời, Luật sư Wood một lần nữa đề cập đến một trường hợp gian lận bầu cử có thể xảy ra ở Georgia, nơi “tiền Trung Quốc, tiền George Soros hoặc tiền Bill Gates” có thể đã được sử dụng để thao túng kết quả.

“Bất kỳ công dân nhà nước hoặc tư nhân nào của Georgia lấy tiền Trung Quốc, tiền của George Soros, hoặc tiền của Bill Gates để thao túng cuộc bầu cử của chúng tôi theo bất kỳ cách nào đều là kẻ phản quốc. Chúng ta cần phải nhổ tận gốc chúng ra khỏi hang ổ và khóa chúng lại”, ông Wood viết trong một tweet tiếp theo.

Các luật sư của tổng thống, do Rudy Giuliani và Jenna Ellis đứng đầu, nói rằng họ “đã thu thập được nhiều bằng chứng về việc bỏ phiếu bất hợp pháp ở ít nhất sáu tiểu bang”, mà DOJ chưa kiểm tra.

“Chúng tôi có nhiều nhân chứng tuyên thệ rằng họ đã nhìn thấy những tội ác liên quan đến gian lận bầu cử. Theo những gì chúng tôi biết, chưa có một người nào được DOJ phỏng vấn. Bộ Tư pháp cũng không kiểm tra bất kỳ máy bỏ phiếu nào hoặc sử dụng quyền hạn trát đòi hầu tòa của họ để xác định sự thật”, chiến dịch pháp lý của TT Trump nói trong một tuyên bố.

Nhóm pháp lý nói thêm rằng ý kiến của tổng chưởng lý “dường như không có bất kỳ kiến thức hoặc điều tra nào về những bất thường đáng kể và bằng chứng về gian lận có hệ thống”.

Tổng thống Trump hôm thứ Tư đã chia sẻ một video cung cấp bằng chứng cho thấy Đảng Dân chủ ở Nevada đang thực hiện một kế hoạch dùng tiền để đối lấy phiếu bầu, như cung cấp áo phông, thẻ quà tặng và vé xổ số để đổi lấy quyền bỏ phiếu.

Đoạn video cho thấy một tình nguyện viên cho Dự án Bỏ phiếu Người bản xứ Nevada kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho Đảng Dân chủ.

(DKN.tv)

No comments:

Post a Comment