15 May 2019

Tin ngắn

Bức tranh "Đạo Pháp và Dân Tộc" khiến cộng động phật giáo chính thống bực bội

Tin tức báo chí cho biết, mới đây, tại Học viện Phật Giáo Việt Nam, toạ lạc tại Sóc Sơn (Hà Nội), đã diễn ra nghi thức trang trọng, linh thiêng của Đại lễ kính mừng Phật Đản, và giới thiệu bức tranh “Đạo pháp và dân tộc”. Bức tranh có chiều cao 2m, chiều ngang 4,2m, tổng diện tích 8,4m, được thực hiện trên chất liệu sơn mài với nguyên liệu sơn ta của Việt Nam và vàng thật 100%, đã được 6 hoạ sĩ miệt mài thực hiện ngày đêm suốt hơn 1 tháng qua.

Tác phẩm gây ra nhiều phản đối trong giới Phật giáo và nghệ sĩ, khi bức tranh vẽ một bên là Phật Thích Ca Mâu Ni, một bên là ông Hồ Chí Minh và ở giữa là bánh xe chuyển pháp luân không theo truyền thống.

Theo nhóm họa sĩ tác giả, bức tranh được họ thực hiện theo đơn hàng để đón chào 129 năm ngày sinh ông Hồ Chí Minh (19-5) và dịp Lễ quốc tế Phật Đản được tổ chức tại Việt Nam.

Một viên tướng Venezuela rời bỏ chế độ Maduro

Một viên tướng không quân đã lên tiếng thôi công nhận Nicolas Maduro là nguyên thủ quốc gia Venezuela. Trong một video lan truyền trong mạng xã hội, Tướng Francisco E. Y. Rodriguez nói ông tố cáo chính quyền độc tài của ông Maduro và nay công nhận Juan Guaido là người lãnh đạo quốc gia. Ông hô hào "Đã đến lúc cần nổi dậy".

Đây là lần đầu tiên một tướng lãnh công khai từ bỏ chế độ nặng khuynh hướng xã hội nhưng chưa thể xác định ảnh hưởng của sự việc này có tạo ra một làn sóng bỏ ngũ trong quân đội hay không.

 Tổng chủ Nguyễn Phú Trọng xuất hiện trở lại

Tổng bí thư chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bất ngờ xuất hiện trở lại trên truyền thông nhà nước vào chiều ngày 14/5/2019, tròn 1 tháng sau khi mất tích. Theo quan sát, ông Trọng dường như đã hồng hào trở lại, tuy nhiên khi ngồi vẫn còn phải thắt dây đai xung quanh hông vì sợ ngã.

No comments:

Post a Comment