17 October 2018

Tin Cộng đồng

**Blogger Mẹ Nấm và gia đình rời Việt Nam đi Mỹ

Blogger Mẹ Nấm và hai con trên máy bay. Photo Facebook Lê Đại Triều Lâm
Blogger bất đồng chính kiến Mẹ Nấm, tức Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, và gia đình đã rời sân bay Nội Bài ở Hà Nội trưa hôm 17/10 để đến bang Texas, Hoa Kỳ.

Nhà báo Võ Văn Tạo đã xác nhận thông tin trên tại nơi cư ngụ của mẹ và hai con của nữ blogger ở thành phố Nha Trang, Khánh Hòa và cho VOA biết rằng bà Nguyễn Thị Tuyết Lan và hai con nhỏ của Mẹ Nấm đã rời nhà hôm Chủ Nhật 14/10 và sáng hôm thứ Tư 17/10 họ và nữ blogger đã gặp nhau trên máy bay.

Ông Tạo nói:

Bà Nguyễn Thị Tuyết Lan cùng hai cháu đã rời Nha Trang để đi Hà Nội từ hôm Chủ Nhật và Mẹ Nấm bị công an dẫn ra từ trại giam Thanh Hóa ra thẳng sân bay Nội Bài, họ gặp nhau trên khoang máy bay và cùng bay sang Mỹ.

“Bà Nguyễn Thị Tuyết Lan cùng hai cháu đã rời Nha Trang để đi Hà Nội từ hôm Chủ Nhật và Mẹ Nấm bị công an dẫn ra từ trại giam Thanh Hóa ra thẳng sân bay Nội Bài, họ gặp nhau trên khoang máy bay và cùng bay sang Mỹ. Tôi biết hiện nay họ chưa tới nơi, thông tin tôi được biết thì có khả năng gia đình Mẹ Nấm đến bang Texas.” (VOA)

**Kỹ sư Bùi Bỉnh Bân, cựu chủ tịch cộng đồng, qua đời

Kỹ sư Bùi Bỉnh Bân, cựu chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam Nam California, vừa qua đời lúc 2 giờ 30 phút sáng Thứ Tư, 17 Tháng Mười, tại bệnh viện Hoag, Newport Beach,

Kỹ Sư Bùi Bỉnh Bân sinh năm 1937 tại Nam Định, từng học trường Bưởi-Chu Văn An, Hà Nội. Năm 1954, ông di cư vào Nam, học Học Viện Quốc Gia Hành Chánh, rồi Đại Học Nông Lâm Súc, và tốt nghiệp kỹ sư.

Ngoài chức chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam Nam California, ông Bân từng là chủ tịch Hội Ái Hữu Bưởi-Chu Văn An Nam California.

Trong vài năm qua, ông sáng lập đài truyền hình FreeVN.net, và có mặt tường thuật trực tiếp nhiều sinh hoạt của cộng đồng, trong vai trò “cameraman.”

**Hội QGHC Ontario họp mặt

Cuộc họp mặt được tổ chức tại tư gia anh chị Nguyễn Văn Sáu (Phạm Vi Cần) ĐS17. Sau khi huynh trưởng Trương Thới Lai qua đời, "ghế" chủ tịch bị bỏ trống hơn một năm nay. Nhân cuộc họp mặt đầu thu năm nay Hội đã bầu anh Nguyễn C.K. Nam giữ chức vác ngà voi niên khóa 2018. Sau đây là một số hình ảnh buổi họp mặt.


















No comments:

Post a Comment