17 January 2018

Thư đầu năm từ Hoa Kỳ*

Bạn thân mến,

Dù bị đánh phá từ nhiều phía: Dân Chủ, Cộng Hòa, Truyền Thông và một số báo chí tiểu tốt vô danh a-dua, theo hùa một cách vô trách nhiệm với đại cuộc của đất nước, Tổng Thống Trump vẫn đạt được một số thành quả có lợi cho dân chúng và đất nước Mỹ, đúng như chủ trương “Nước Mỹ Trước Hết” mà ông đã đề ra. Vượt qua bao nhiêu chống phá của truyền thông bất lương và sự bất hợp tác một trăm phần trăm (100%) của đảng Dân Chủ Mỹ (đối với các công tác của chính phủ Cộng Hòa), Tổng Thống Trump đã thực hiện được một số điều đã hứa khi tranh cử.

Nhà báo Paul Bedart đã liệt kê danh sách một năm thành tựu của Tổng Thống Trump gồm 81 công tác chính và 11 điều luật của Obama bị đình chỉ hoặc thay thế.

Với sự thông qua Luật Cải Tổ Thuế Vụ vào những ngày cuối năm 2017, chính phủ Trump đã đạt kỷ lục giữ lời hứa với quốc dân, khiến cho ngay cả CNN cũng phải dẹp tự ái để cất lời khen ngợi.

Thật đấy bạn ạ, ngày 8-12-2017, hãng thông tấn chuyên loan tin giả và tiêu cực về Tổng Thống Trump, đã làm cho dân chúng Mỹ ngạc nhiên qua bước xoay rất bất ngờ: Họ đã đưa lên một bài báo tựa đề “Donald Trump, keeper of promises.”- “Donald Trump, người giữ lời hứa.” Thật khó tưởng tượng là trong lòng họ đã có sự thúc đẩy phải nói lên Sự Thật. Quả thật, trong khoảnh khắc hiếm hoi này, lời khen của họ thật xứng đáng với Tổng Thống Trump! Suốt trong năm đầu tiên tại chức của Tổng Thống Trump, người dân Mỹ đã nhìn thấy Tổng Thống theo đuổi công cuộc thực hiện những điều Ông đã trân trọng hứa với cử tri khi tranh cử.

Gần đây nhất (sau Cải Tổ thuế vụ, giấc mơ 20 năm của đảng Cộng Hòa) tuyên bố công nhận Jerusalem – Thủ Đô Do Thái và sẽ dời Tòa Đại Sứ Mỹ đến đó. Đây là lời hứa mà cả ba vị Tổng Thống Mỹ tiền nhiệm là Bush-Con, Clinton, Obama đều thề/hứa sẽ giữ, nhưng không thực hiện được.

Suốt một năm qua, CNN tường thuật và đưa tin hầu như 100% tiêu cực về TT Trump, nhưng lần này hệ thống truyền thông này phải công nhận rằng Donald Trump là một trường hợp hiếm có trong số các chính trị gia ở Thủ đô Washington. CNN viết: “Một chính trị gia thực sự làm những gì, đã nói với cử tri, chính trị gia ấy sẽ có thể làm hình như hầu hết những người khó hiểu thấu tại Washington, một đô thị của những lời hứa bị phản bội (a town of broken promises). Đối với Donald Trump, với tư cách một Tổng Thống những lời phát biểu của ông đặc biệt quyết đoán, bởi vì đó là một trong những chìa khóa vàng trong sự giao ước bất di dịch đối với các cử tri.”

CNN cũng đã ghi nhận rằng TT Trump đã giữ đúng một vài lời hứa khác trong khi tranh cử như trở thành một xung lực tại Washington và trên thế giới. Điều này khiến cho những kẻ thù của Mỹ hiện nay không dễ dàng đoán trước được hành động của địch thủ, ngay cả các đối thủ tại quốc nội cũng bó tay, vì không thể lường trước là Donald Trump sẽ tung ra đòn phép nào để đối phó. Cho đến bây giờ, Tổng Thống Trump đã không phải trả một giá cụ thể nào vì đã giữ đúng hầu hết những hứa hẹn gây tranh luận của ông. Giữ đúng lời đã hứa với dân, Tổng Thống Trump đang đương đầu với nhiều nguy cơ lớn, đặc biệt là trên trường quốc tế, mà hậu quả có thể chưa xẩy đến.

Cụ thể: Trump rút khỏi Hiệp Định Paris về Khí Hậu Biến Đổi, tiết kiệm được $2 tỷ tiền đóng góp quá nhiều để cho nước khác thanh lọc môi trường khí thải của họ. Trump bị cho là ngu dốt về khoa học vì không tin là “địa cầu đang nóng lên”. Trump rút khỏi tổ chức Unesco vì các thành viên chống Israel và Mỹ, tiết kiệm được $80 triệu/1 năm tiền thuế của dân Mỹ. Vừa qua, Trump đòi cắt đóng góp cho LHQ gần $300 triệu v.. v... làm cho thế giới rúng động.

Chính CNN cũng ghi nhận rằng Trump đã làm cho kinh tế tăng trưởng, chỉ số chứng khoán Dow Jone liên tục gia tăng cao nhất là 24,000 điểm, tổng sản lượng quốc gia tăng 3.3%, tỷ lệ thất nghiệp nhỏ nhất (4.7) so với 17 năm qua…

Bạn thân mến ơi, có một huyền thoại về hai Tổng Thống Trump với những “Ways” khác nhau, rất khó đoán trước Trump sẽ làm gì… Daniel Henninger của báo Wall Street Journal nói sau cuộc khởi đầu chức vụ Tổng Thống đầy gai góc vất vả, với đặc điểm “chiến trận và chống lại thế lực muốn hủy diệt” (battle and mayhem), Tổng Thống Trump đã tạo nên một giai đoạn “Trumpian calm” (Bình lặng kiểu Trump) và ông đã thành tựu.

Một câu hỏi mà nhiều người đặt ra hiện nay đó là: “Bạn nghĩ sao về Tổng Thống Trump?” Dĩ nhiên là với tư cách Tổng Thống Mỹ, tại sao lại có hai con người?

Thế nhưng trong thực tế, “một-người-Tổng-Thống sẽ không đủ đối với Trump”. Thật vậy, trong phong cách Trump, nhà phát triển New York đã sản xuất ra “hai-người-Tổng-Thống” trong một năm.

Hiện có hai-Tổng-Thống-Trump tồn tại như hai vũ trụ song hành: Một người là hiện thân bởi Trump của Twitter. Đa số dân chúng Mỹ đều sửng sốt bởi ông Trump của Twitter, một người sống trong bóng tối và vũng sâu của cá tính với oán hận và sự tuôn tràn. Tỷ lệ chấp nhận ông trong năm đầu tiên dao động dưới 40%, trong lúc cử tri ở Virginia và Alabama bác bỏ các ứng cử viên của ông.

Bên cạnh đó là một Trump trong một vũ trụ vững chắc, hiển nhiên với những thành quả kinh tế. Thống kê cho thấy niềm tin của người tiêu thụ tăng cao trong 17 năm, tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất trong 17 năm qua. Đây là khung thời gian đẩy hoài niệm về thời Tổng Thống Obama ra khỏi ký ức.

Nên nhớ là Donald Trump đã nhậm chức Tổng Thống qua chiến thắng vẻ vang, đánh bại đối thủ Hillary Clinton, người tự cho là nắm chắc trăm phần trăm (100%) thắng cử. Do đó, ngay cả người trong đảng Cộng Hòa và toàn thế giới đều chống chúng ta, nhưng chúng ta đã thắng lớn trong cuộc bầu cử đầy cam go và nhiều kịch tính.

Tổng Thống Trump quả đã “Làm Cho Nước Mỹ Vĩ Đại Trở Lại” - “Make America Great Again”, vì cả thế giới đang kiêng nể Tổng Thống Trump, dù chính sách của ông là “America First”, quốc gia nào nhận viện trợ Mỹ mà chống Mỹ là Trump không thể dung thứ.

Chuyện vừa qua, trong diễn văn đầu năm 2018. Chủ tịch Bắc Hàn Kim Jong-un đã lên tiếng đe dọa Hoa Kỳ qua tuyên bố rằng “nút bấm nguyên tử vẫn ở trên bàn làm việc của tôi.”

Tổng Thống Trump đã diễu lại rằng “Tôi cũng có cái nút bấm nguyên tử trên bàn và nó to lớn hơn của ông Un…”. Có người cho rằng nói như vậy không phải là cung cách của một Tổng Thống, nó giống như một đứa trẻ 5 tuổi. Đây là loại người vì ghét Trump mà nói lấy được. Thật ra thì sau câu nói có vẻ như đùa ấy của Tổng Thống Trump, một Tổng Thống không chấp nhận cho bất cứ ai động tới nước Mỹ, Chủ Tịch Bắc Hàn đã không có phản ứng mạnh mẽ hung hãn nào, trái lại đã tuyên bố sẽ nối lại đàm phán với Nam Hàn và nhận lời mời tham dự Thế Vận Hội mùa Đông tại Nam Hàn. Các hình ảnh trên video cho thấy Chủ Tịch Kim Jong-un của Bắc Hàn có vẻ mệt mỏi vì thấm đòn trừng phạt kinh tế của LHQ và Hoa Kỳ. Đây cũng là một thành tựu của Trump.

Cách làm của Tổng Thống Trump hiện nay là một cách mà nhiều người không thể hiểu nổi, bởi vì họ không có cơ hội để có một Tổng Thống thành công và bộc trực như Tổng Thống Trump bạn ạ!

Qua sự khen ngợi của CNN, nếu như giới truyền thông khuynh tả có thể thừa nhận những thành tựu lớn của Trump và hiểu được giao ước của Trump với dân chúng Mỹ, tại sao họ lại không bao giờ chia sẻ nó? Tại sao đảng Dân Chủ lại luôn luôn chống và phá hoại mọi công tác ích quốc lợi dân của chính phủ Trump? Hỏi rồi, mà chúng ta không sao có câu trả lời thỏa đáng để giải thích vì sao đảng Dân Chủ và gần như đại đa số đảng viên của họ - mà Tuyết-Lan thường gọi mỉa mai họ là Lừa Cha Obama, Lừa Mẹ Hillary và Bầy Lừa Con – vẫn mải mê cắm đầu cắm cổ chống phá và huỷ hoại mọi nỗ lực của Tân Tổng Thống Trump bạn ơi!

Theo nguyên tắc và tinh thần dân chủ đích thực, thì sau khi bầu cử đã ngã ngũ Thắng & Thua, thì phe Thua (thiểu số) phải phục tùng phe Thắng (đa số) trong các chính sách và công việc chung, hai đảng phải hợp tác để cùng phục vụ đất nước… chờ đến ngày bầu cử nhiệm kỳ sau, mới tiếp tục cuộc tranh giành phải không Bạn? Thế mà, đảng Dân Chủ Mỹ hiện nay đã không tôn trọng nguyên tắc dân chủ nữa, họ tiếp tục cùng nhau lập bầy đàn cũng “đoàn kết chặt chẽ” nhưng không phải để cùng xây dựng một nội các mới, mà là để phá Trump sau khi nữ soái của họ đã tan tành giấc mộng làm Nữ Tổng Thống, họ cũng vỡ mộng truất phế, lôi kéo Trump ra khỏi Tòa Bạch Ốc. Dân chúng Mỹ đã nhìn thấy dã tâm của các lãnh tụ đảng Dân Chủ là chỉ vì quyền lực, không bao giờ vì đất nước, do đó, nếu không chấn chỉnh hành động, đảng Dân Chủ sẽ phải thất bại trong kỳ bầu cử Quốc Hội bán kỳ sắp tới bạn ạ!

Thôi thì bạn và tôi, chúng ta đành phải bất lực nhìn họ duy trì tình trạng bát nháo, loạn lạc do chuyện “Mỹ Dân Chủ Tiêu Diệt Mỹ Cộng Hoà”, mặc cho Tàu cộng cười chê, Nga cộng lắc đầu, Ủn Hàn cộng lên giọng hăm he đe doạ, Việt cộng hớn hở “các ông cũng đánh nhau chí choé nhé! Trách gì cs Việt Nam chúng tôi!” và dân chúng ngao ngán buồn chán những vị lãnh đạo đảng Con Lừa như một bầy con nít “ăn chưa no, lo chưa tới”, việc đại sự đất nước không lo, chỉ lo chuyện anh em trong nhà đấu đá, đánh nhau u đầu sứt trán! Chán ơi là chán khi nghĩ đến cảnh đảng Dân Chủ chống phá đảng Cộng Hoà, đả kích Tổng Thống Trump không chút nương tay bạn ạ!

Thư đã dài, hẹn các bạn thơ sau nhé!

Thân mến chào các bạn.
Tuyết-Lan
(*Đầu đề do TTR) 
__
Nguồn: Việt Nam Nhật Báo - Tựa đề nguyên thủy: "Thành Quả Năm Đầu Tiên Của Tổng Thống Donald Trump"
______________
Một thân hữu góp ý:
Khoái nhất là khi nhìn thấy cách Bắc Kinh đón tiếp TT Trump mới đây như một hoàng đế. Chẳng phải vô tình mà bọn Tàu làm như vậy. Rõ ràng đó là một trong những dấu hiệu biểu lộ sự khâm phục và lo ngại của chúng đối vớt TT Trump. Chúng ta còn nhớ Bắc Kinh rẻ rúng hai tổng thống Hoa Kỳ tiền nhiệm là Bush và Obama như thế nào khi hai vị này có dịp tới thủ đô Nước Tàu. So sánh mới thấy TT Trump đang đi đúng đường về mặt đối ngoại và thấy rằng Bắc Kinh chỉ là một lũ thượng đội hạ đạp và mền nắm rắn buông!!

No comments:

Post a Comment