26 May 2017

Xâm phạm an ninh quốc gia là tội 'bất trung', 'đại nghịch'?

Trịnh Kim Tiến

Ngày 24/05/2017, trong phiên họp thảo luận sửa đổi bộ luật Hình sự, bà Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thuỷ (Bắc Cạn) cho rằng tội xâm phạm an ninh Quốc gia là tội bất trung, đại nghịch. Nhiều người đã lên tiếng phản đối tư duy phong kiến của bà Thuỷ ngay sau đó.

Nhìn ở khía cạnh công dân tôi cho rằng cách nghĩ này không sai nhưng đọc những gì bà Thuỷ phát biểu trên mặt báo tôi cho rằng chính bà Thuỷ cũng không hiểu rõ thế nào là xâm hại an ninh Quốc gia.

Quốc gia không phải là nhà nước, càng không thể là đảng phái. Nhà nước dưới sự cai trị độc quyền của một Đảng luôn đánh tráo khái niệm giữa Quốc gia, nhà nước và đảng phái. Vì vậy mà họ thản nhiên coi việc bảo vệ sự độc quyền của Đảng phái trong vai trò lãnh đạo là bảo vệ an ninh Quốc gia và những ai lên tiếng chống lại sự cai trị độc đoán là phản Quốc.

Xâm hại an ninh Quốc gia thực sự là đại nghịch, bất trung. Nhưng ai mới thực sự là những kẻ đang xâm hại đến an ninh Quốc gia? Khi mà dưới sự lãnh đạo của Đảng mấy chục năm qua, về địa lý, Ải Nam Quan, thác Bản Giốc, cột mốc biên giới giữa Việt Nam với Trung Quốc đến nay không còn rõ ràng. Trường Sa, Hoàng Sa trở thành Tam Sa của Trung Quốc. Về dân sinh, giáo dục cờ Trung Quốc người Trung Quốc tràn sang, có ở khắp mọi nơi trên đất nước hình chữ S. Về kinh tế Trung Quốc thao túng Việt Nam trên mọi ngành nghề. Về môi trường, ô nhiễm đứng cao nhất nhì thế giới, biển chết, tài nguyên cạn. Về tinh thần bảo vệ Tổ Quốc, quân đội đi làm kinh tế, chính quyền địa phương ngang nhiên có thể ký kết để một nhà máy nước ngoài cũng có thể mua nguyên vùng biển rộng lớn để là khu tự trị trong mấy chục năm.

Những kẻ đại nghịch, bất trung bất nghĩa, tổn hại lợi ích của dân tộc, Quốc gia thì không bị nghiêm trị nhưng những người nói lên sự thật, mong mỏi bảo vệ toàn vẹn chủ quyền dân tộc thì lại bị chụp mũ, đánh đập, bỏ tù và bị công an, chính quyền khoác áo Đại biểu Quốc hội của dân đề nghị xử lý hình sự nặng vì dám nói xấu lãnh đạo.

Theo FB Trịnh Kim Tiến
(Via Dân Luận) 

No comments:

Post a Comment