02 September 2015

Hồ Chí Minh chết, cả nước ăn mừng

Cán bộ Đảng một bọn thất học hay thật sự
Đảng CS và Nhà nước VN mừng ngày HCM chết?


*******
Lời bàn của Tam Sao Cốc Tử:

Người giầu có bất chính và người tiếm đoạt quyền lực thường là những kẻ rất đa nghi. Họ không có bạn bè chỉ có những tên nô tỳ ngu dốt dễ sai, hay những kẻ dua nịnh, bồi bút. "Cái địt (rắm) xếp tôi vừa đánh là của tôi đấy ạ". Truyện hài hước tớ đứng ra lãnh cái thối cho chủ ai cũng biết. Nhưng coi chừng gậy ông đập lưng ông. Truyện xưa kể rằng:
Có một gã nhà giàu không tin ai nên đã nuôi một con khỉ để giữ nhà giữ của giữ thân. Con khỉ hết sức trung thành và thương chủ. Một hôm người chủ giữa trưa nằm ngủ thì kẻ trộm lẻn vào, núp nơi góc nhà quan sát động tĩnh trước khi ra tay. Kẻ trộm thấy con khỉ đang ngồi bên cạnh chủ của nó đuổi ruồi. Con ruồi rất lì lợm. Bị duổi khòi chân ông chủ ruồi lại bay lên đậu trên má ông ta. Và cứ như vậy ruồi đã làm cho con khỉ nổi cáu. Khỉ bèn với tay lấy thanh gươm lúc nào cũng để ngay đầu giường. Khỉ hai tay nắm chặt chuôi thanh gươm giơ thật cao, mắt nhắm con ruồi đang đậu trên cổ chủ nó mà xuống gươm. Bỗng tên trộm la lên thất thanh, gã nhà giàu ngồi bật dậy ...
Sau này gã giàu có đã nuôi tên trộm thay thế con khỉ. Có điều không phải ai cũng may mắn như gã giàu có còn chút phúc đức kia.

No comments:

Post a Comment