17 May 2015

The Rose

The Rose, bản nhạc do nữ ca/nhạc sĩ người Los Angeles tên Amanda McBroom sáng tác khoảng năm 1978/79 (chính tác giả cũng không nhớ chính xác), là bản nhạc thuộc thể loại Pop classic. Bản nhạc  trở nên nổi tiếng sau khi Bette Midler thu thanh cho cuốn phim cùng tên trình chiếu năm 1980. Lần đầu tiên bản nhạc xuất hiên trên album của Bette Midler năm 1980 và sau đó chiếm nhiều giải thưởng. 

Một hôm Amanda trên dường lái xe về nhà nàng đã nghe được một ca khúc từ radio trên xe và thấy yêu thích ngay. Trong lời ca có câu "Tình như lưỡi dao sắc và tim tôi mang vết thẹo."  Nàng nghĩ lời ca thì hay nhưng tình yêu như lưỡi dao sắc coi bộ không ổn. Tuy nhiên bản nhạc đã đem đến cho nàng một cảm hứng mạnh mẽ.

Nàng hối hả nốt quãng đường về nhà và rồi bánh xe Amanda nghiến lên lối đậu. Nàng mở cửa xe lao vào nhà, để mặc mấy con chó cưng vẫy đuôi, không cần biết đến người chồng ngồi trên xô-pha đang nhìn mình. Amanda ngồi ngay vào chiếc ghế, mở nắp chiếc đàn dương cầm và mươi phút sau đó bản The Rose ra đời.

Mời quý anh chị nghe The Rose qua tiếng vĩ cầm của chính nhạc trưởng André Rieu trong video sau đây. (A.C.La)

No comments:

Post a Comment