06 July 2014

Tin ngắn đáng chú ý

Hoa Lục lại bắt 6 ngư dân Việt Nam. 6 ngư dân Quảng Ngãi bị tàu hải quân Hoa Lục bắt giữ khi đang hoạt động ở quần đảo Hoàng Sa hôm 3/7. Bloomberg dẫn nguồn tin từ truyền thông nhà nước cho hay nhóm ngư dân thuộc xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ cùng tàu cá QNg 94912-TS bị bắt giải về Hoa Lục lúc 8 giờ sáng. Cả hai phía Việt Nam và Hoa Cộng chưa lên tiếng về biến cố này.

Theo một cuộc thăm dò của Quinnipiac University công bố hôm thứ tư thì 33% cử tri cho rằng Obama là tổng thống tồi nhất kể từ sau thế chiến thứ II, năm 1945. Tổng thống tệ hạng nhì là George Bush với 28%. Kế đến là Richard Nixon 13%, Jimmy Carter 8%. Ngoài ra không có một tổng thống nào có trên 3% cử tri cho là tổng thống tệ nhất trong thời kỳ này.

Cầu thủ tiền đạo đội banh Brazil, người đã ghi 4 bàn thắng và một bàn phụ trợ trong 5 trận đấu World Cup 2014 bị nứt xương sống trong trận giao đấu với Đội Colombia. Chấn thương không phải giải phẫu nhưng Neymar phải an dưỡng 4 tuần lễ và như vậy sẽ không còn tham dự những trận cuối của World Cup 2014. Mất Neymar, nhà dìu dắt Luiz Felipe Scolari chắc chắn phải chỉnh đốn lại đội hình và thế trận để có thể chiến thắng đội Dức vào thứ ba tới. Olzi, cầu thủ Đức nói rằng anh không vui và cầu chúc Neymar sớm bình phục. Thiếu Neymar là một trở ngại lớn lao nhưng Đội Brazil vẫn còn nhiều cầu thủ cự phách để làm nên chuyện.

Mỹ thêm được 288.000 việc làm, tỷ lệ thất nghiệp còn 6,1%. Nền kinh tế của Hoa Kỳ đã hưởng một sự tăng vọt về tuyển dụng vào tháng trước nhờ giới chủ nhân thêm 288 ngàn công ăn việc làm trong tháng 6. Mức cải thiện tốt hơn so với dự kiến đã giúp tỷ lệ thất nghiệp sụt từ 6,3 xuống còn 6,1 phần trăm, mức thấp nhất từ 5 năm rưỡi nay và thúc đẩy giá chứng khoán lên đến các mức cao mới.

No comments:

Post a Comment