13 July 2014

Trận thư hùng cuối cùng: giữa Đức và Argentina

3 giờ chiều hôm nay, chủ nhật 13/7
(Giờ Toronto-New York)


Phóng viên Tay mơ

Ba giờ chiều nay chúng ta sẽ chứng kiến tài năng cầu thủ Đức và Argentina trong trận cuối cùng tranh chức vô địch bóng đá toàn cầu và danh vị này sẽ kéo dài suốt bốn năm 2014-2018.

Một đội là con dân một nước hằng đêm nhìn sao Nam Tào còn đội kia con dân một nước hằng đêm nhìn sao Bắc Đẩu, và cả hai thuộc vào hàng danh tiếng bấy lâu. Họ đã vượt qua vòng loại. Họ đã chiến thắng vòng 16, loại đối thủ trong trận tứ kết rồi trận bán kết. Chừng đó cũng đủ cho thấy trận đấu chiều nay tại Rio de Janeiro sẽ hấp dẫn vài trăm triệu người theo dõi trên khắp thế giới.

Nhưng chắc chắn một đội sẽ loại đội kia để chiếm cúp. Họ đã từng đá bại nhau một lần trong trận chung kết World Cup: Năm 1986 Argentina thắng 3-2 và bốn năm sau Đức thắng 1-0. Và hôm nay đội Argentina đang tìm chức vô địch lần thứ ba và Đức là lần thứ tư. Đội nào sẽ ca khúc khải hoàn trên đường về nước?

Lionel Messi của Argentina là bóng ma quấy nhiễu trong trận bán kết với Hòa Lan. Nhưng chiều nay chắc hẳn vai trò Messi sẽ sống động hơn. Argentina trong 6 trận vừa qua đã ghi 5 bàn thắng, khả năng tỏ ra đa dạng. Nhưng chiều nay như giới quan sát nói muốn thắng Argentina phải làm bàn. Nhưng phải nói thật, giới bình luận nhận xét: Argentina thắng Hòa Lan chỉ vì địch thủ kém cỏi hơn mà thôi.

Nhà dìu dắt Argentina Alejandro Sabella nói: "Một số cầu thủ của chúng tôi bị đau nhức, bị chèn ngã mệt mỏi- hậu quả của cuộc chiến mà. Chúng tôi phải giao đấu trận chung kết mà chỉ còn không đầy một ngày để chuẩn bi đối đầu với một đối thủ như đội Đức. Nhưng với nỗ lực, lòng khiêm nhường và nghiêm chỉnh, chúng tôi sẽ làm hết sức mình để thành công đạt tới đỉnh.

Đội Đức đều chân. 7 trái lọt lưới Brazil do 5 cầu thủ khác nhau hoàn tất. Nhưng trội vượt hơn cả, theo các nhà phân tích, là Toni Kroos "Man of the Match" trong trận này. Trung phong này đã làm bàn, giao banh, giành banh từ chân địch thủ có vẻ dễ dàng. Đức thắng Brazil 7-1, nhưng trong thực tế tỷ số này không thể tái diễn ờ Rio de Janeiro chiều nay.

No comments:

Post a Comment