08 December 2018

Làm thế nào để đưa một hành khách về lại đúng chỗ ngồi của họ

Chuyệt thật xảy ra trên chuyến bay British Airways
Boeing 777 tại London Gatwick vào ngày 04/03/2018

Một người đàn ông Ma-rốc trong độ tuổi ba mươi khi đã ngồi vào ghế của mình thì nhận ra là anh ta đang ngồi cạnh một linh mục. Y cảm thấy không hài lòng và có vẻ không muốn ngồi cạnh ông linh mục !

Y đứng dậy, không chịu ngồi vào ghế rồi lớn tiếng gọi cô tiếp viên hàng không.

Tiếp viên:
- Tôi có thể làm gì cho ông?

Khách Ma-rốc:
- Cô không thấy tôi được đặt ngồi cạnh một linh mục ư ?... Tôi không muốn ngồi cạnh một người thuộc về tôn giáo kinh tởm này. Cho tôi ngồi chỗ khác.

Tiếp viên:
- Xin ông bình tĩnh. Tất cả các ghế đã có số trên chuyến bay này. Nhưng chúng tôi sẽ tìm một giải pháp tốt cho ông, xin vui lòng chờ.

Một vài phút sau, cô tiếp viên trở lại:
- Chúng tôi đã kiểm tra lại và ở hạng phổ thông thì không còn một ghế trống nào cà ! Tuy nhiên, hãng thường có để dành một ghế hạng nhứt cũng là khoang thuộc giới kinh doanh,để trong trường hợp có giới chức cần bay và ghế này hiện vẫn trống.

Trước khi ông khách Ma-rốc mở miệng, cô tiếp viên cho biết thêm:
- Công ty thường không di chuyển khách du lịch từ hạng phổ thông đến hạng nhất. Nhưng truờng hợp nầy, người phi công trưởng rất lấy làm xấu hổ khi để một người ngồi cạnh một người "thật đáng khinh".

Rồi cô quay sang vị linh mục:
- Đó là lý do, xin mời linh mục mang hành lý lên khoang hạng nhứt.

Tất cả hành khách đều hoan nghênh, họ đã theo dõi câu chuyện này một cách đầy thích thú. 
(ST)

No comments:

Post a Comment