05 October 2014

Góc Riêng Em, tranh mới A.C.La


Góc Riêng Em
(A Corner of My Own)
24x36 inch (61x89 cm)
Oil on canvas
by A.C.La Nguyễn Thế Vĩnh
**

Cảm nghĩ khi xem tranh 
Cô bé trong tranh có vẻ cao ráo, và dường như học giỏi, đang ở hải ngoại? Mặc jean và áo ngắn màu trắng các sinh viên ưa thích mặc đi dạo biển mùa hè và tìm một góc riêng để suy tưởng? chúng ta thử đoán xem cô ấy đang nghĩ gì? Với tuổi đôi mươi cô gái nào mà không mơ sẽ gặp một "hoàng tử" để yêu?

Gió nhẹ mơn man gương mặc thông minh thanh tú, nghe rì rào tiếng sóng vỗ  ghềnh đá, nhìn nước biển trong xanh màu da trời, mây vàng mây xám lững lờ trôi, tâm hồn lâng lâng thoát tục, quên đời bon chen phức tạp sau lưng, một phút suy tư cho riêng mình. Nghỉ về dĩ vãng thì không vui, nghỉ đến tương lai có nhiều điều phải lo lắng, chỉ có hiện tại "một góc riêng" là hạnh phúc nhất. Hình như "người đẹp" trong tranh của HS Acla đã hết u sầu, quên những gì về dĩ vãng đau thương và đang suy tư hạnh phúc cho hiện tại và tương lai.

Màu sắc nhã nhặn dịu mắt cho người xem có cảm giác êm ái dịu dàng và ước mơ.

Cám ơn tác giả bức tranh đã chia sẻ với diễn đàn, chúc anh vui khỏe và có nhiều sáng tác mới. Người vẽ cũng như kẻ xem tranh đều vui và hạnh phúc là sở nguyện của anh chị em chúng ta.

Thân kính,
Khuyết Danh

No comments:

Post a Comment