05 March 2012

Sách mới: Nụ Cười Xã Hội Chủ Nghĩa

... "Nội dung cuốn sách lại là một kho tàng rất lớn, ghi dấu một giai đoạn đen tối nhất của lịch sử nước nhà. Đó là thời Hồ chí Minh du nhập chủ nghĩa xã hội chủ nghĩa cộng sản vào Việt Nam tàn phá văn hoá nghệ thuật, tàn phá truyền thống, nhân sinh quan của dân tộc ta từ vụ gọi là cải cách ruộng đất, vợ đấu tố chồng, con đấu tố cha, tình hàng xóm láng giềng thắm thiết hàng ngàn năm bị phá vỡ để thay vào đó là những nghi kỵ nhau, theo dõi nhau, báo cáo nhau bởi đó là chỉ thị của đảng, bởi đó là sự kìm kẹp của công an khiến mọi người phải biết sợ để mà sống...

Kể từ khi cộng sản chiếm miền Nam đến nay, không thể biết đã có bao nhiêu câu vè, chuyện tiếu lâm mang nội dung diễu cợt chế độ."

Chúng ta thường nói “Trăm năm bia đá thì mòn, ngàn năm bia miệng hãy còn trơ trơ” nhưng thực tế cũng chưa hẳn như vậy. Không tin, mỗi người chúng ta thử vận dụng trí óc, xem còn nhớ được bao nhiêu câu vè và những chuyện cười xã hội chủ nghĩa?

Chính vì ý thức được điều đó nên anh Tâm Thanh đã bỏ thì giờ sưu tầm, biên soạn thành cuốn sách này. Đó là lý do mà tôi cho rằng cuốn sách nhỏ nhưng mang nội dung lớn, có giá trị soi sáng cho đời sau biết về thời cộng sản xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam." (Đỗ Tiến Đức)
____
Hình: Anh Nguyễn Đắc Điều, ĐS 7,  người lo việc in ấn, đang giới thiệu quyển "Nụ Cười XHCN" của đồng môn Ngô Thanh Tâm với cử tọa trong Dạ Tiệc Tân Xuân QGHC Nam California mới đây.

No comments:

Post a Comment