15 October 2010

Thư bạn đọc

Nhìn người nghĩ đến ta: Tương Lai Tây Nguyên

Thưa quý anh chị và quý bạn,

Thứ Hai, mùng 4 tháng 10, 2010 vừa qua thảm họa đã xảy ra tại Hungary khi một khúc đê của hồ chứa bùn quặng bô-xit bị vỡ, đổ xuống hạ lưu. Các thành phố Devecser và Kolontar đã bị ngập trong bùn đỏ. Báo cáo đầu tiên có 4 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Nhưng trầm trọng hơn cả là những di hại nhiều năm sau về sức khỏe con người và hệ sinh thái của cả một vùng rộng lớn.

Dưới đây là một số hình ảnh tôi thu thập từ bản tin trên internet của các hãng truyền thông AP, BBC, Boston.com, CBS, CNN, NBC, NYT, WP, xin quý anh chị và quý bạn tiếp tay phổ biến, nhất là cho thân nhân, bạn bè và đồng bào ở quê nhà để mọi người thấy được thảm trạng này.

Hungary là một nước cựu cộng sản, tiêu chuẩn an toàn tương đối thấp. Tiêu chuẩn an toàn ở VN cũng không hơn gì. Nhưng còn tệ hại hơn nữa là tại nước ta việc khai thác nằm trong tay Tàu Cộng, lại càng không thể nói chuyện đòi hỏi an toàn, vì đối với Tàu Cộng thì “Sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi”. Do đó những hình ảnh dưới đây sẽ là hình ảnh của Tây Nguyên Nước Việt một ngày tương lai không xa.

Đa số đồng bào chúng ta trong nước bận lo mưu sinh, ít quan tâm đến chuyện Tàu Cộng khai thác bô-xít tại Tây Nguyên, thậm chí nhiều người không biết rằng Tàu Cộng đã đem hàng trăm ngàn “công nhân” vào đất nước ta để khai thác một mỏ quặng, mà hại nhiều hơn lợi. Mong rằng những hình ảnh này với giá trị của “một tấm hình bằng ngàn lời nói” sẽ giúp đồng bào ta thức tỉnh, cương quyết vùng lên đòi nhà cầm quyền CS phải chấm dứt cho người Tàu vào khai thác. Và cũng mong rằng có những cán bộ CS sẽ thoát khỏi cảnh “chưa thấy quan tài chưa nhỏ lệ” để đứng về phía nhân dân.

Một lần nữa xin quý anh chị và quý bạn tiếp tay chuyển những hình ảnh và lời nhắn nhủ trên về cho thân nhân, bạn bè ở trong nước.

Trân trọng

Nguyễn Trọng Dzũng

















No comments:

Post a Comment