29 October 2010

Nghe nhạc cuối tuần:

Nhật Trung- Một Đời Tôi Đi Tìm Tôi

Âm nhạc không chỉ chuyên chở những thông điệp tình yêu , âm nhạc còn chuyển tải những khía cạnh nhân bản khác của cuộc sống : chiến tranh, bệnh tật, tai ương hay những khắc khỏai nội tâm .
Người nghệ sĩ trẻ ngồi đó, nhạc sĩ Nhật Trung, bên cạnh cây dương cầm , say sưa cất tiếng hát tác phẩm do mình sáng tác, làm thổn thức lòng người:

" Một đời tôi đi tim tôi, một đời tôi đi tìm em, tìm đâu thấy tàn giấc mơ tôi hòai mong.
Tìm em, em như cơn gío,bay đi cuối nơi chân trời,chỉ có những giọt nắng phai, chiều tàn lạnh bước hoang vu ...".

Những dằn vặt, trăn trở của anh phải chăng cũng là những thao thức của mỗi người chúng ta trên con đường tìm lại chính mình giữa thời ly lọan, giữa cảnh đời tha hương hay giữa sự ẩn mình lặng lẽ trong u uẩn ở những năm tháng cuối đời.
Liệu một mai khi về nơi chốn cũ, thăm lại bến bờ xưa, biết có ai còn nhớ đến bạn,đến tôi như một hiện hữu hay chỉ là sự lãng quên với nhiều cay đắng và ngậm ngùi;
Có còn nhận ra tôi không
Hỡi bè bạn, anh em
Ai còn sống và ai đã chết
Ai ở lại lao đao,ai phương trời biền biệt
Giờ chia tay sao chẳng hẹn quay về.*

Xin mời qúi bạn thưởng thức nhạc và chúc qúi bạn một cuối tuần vui vẻ, hạnh phúc và an bình bên những người thân.
Thân mến.
TeHong
* Thơ TTĐạo

No comments:

Post a Comment