10 March 2023

Thơ Phùng Minh Tiến

Trích email đồng môn Lê Văn Bỉnh (ĐS10/CH2)
**

Năm 2005, với sự ủng hộ của Tổng Hội CSVQGHC (Chủ Tịch Châu Văn Để), Nhóm Thực Hiện chúng tôi (gồm Nguyễn Ngọc Liên, Nguyễn Đình Đức, Thương Lan, Lê Văn Bỉnh và Dương Quân) kêu gọi các “nhà thơ tài tử” gửi về một số bài chưa in để cho chúng tôi tuyển chọn hầu hình thành “Tuyển Tập Thơ Quốc Gia Hành Chánh. Anh Phùng Minh Tiến gửi về 10 bài thơ ngắn, mang ít nhiều màu sắc tôn giáo, và tình cảm ray rứt buồn. Chúng tôi in tất cả. Riêng tôi, tôi nghĩ anh sẽ đưa một số hay tất cả các bài này vào một tập thơ mà anh có thể xuất bản sau này. Nhiều năm sau đó, tôi được biết anh đã có một tập thơ riêng, nhưng không rõ các bài này có nằm trong đó không.

Để tưởng nhớ anh, tôi xin ghi lại đây bài đầu và bài cuối của 10 bài thơ này. Vĩnh biệt anh, Phùng Minh Tiến. 
RIP

LVB (ĐS 10)
**

Tâm Tịnh
Tâm đã tịnh, đóa từ bi vừa nở
Vườn vô ưu trăng vẫn dõi theo người
Mỗi bước chân xóa mờ thiên cổ lụy
Trùng dương xưa tĩnh lặng nét môi cười
**
Qua Bờ Nhìn Lại
Trang kinh khuya đọc lệ nhòa
Tâm còn động nỗi bờ xa bãi gần
Biển trùng mờ mịt xác thân
Trái tim vô ngại cũng cần có nhau
Từ em tách bến qua cầu
Gió mưa để lại đời sau ngỡ ngàng
Sóng dồn lớp lớp ly tan
Rừng xưa mây trắng hỏi đàng về đâu
Quê hương xa nữa địa cầu
Qua bờ nhìn lại, biển dâu chập chùng

No comments:

Post a Comment