02 June 2020

Nhận định trái chiều khi xem kỹ video vụ Floyd/Chauvin

Toàn bộ video về Floyd và Chauvin quý vị coi ở đây: https://youtu.be/DNX8-PWCi6E

Quý vị coi kỹ 8 phút phần cuối, khi mà Chauvin rất dã man, máu lạnh, thục đầu gối vào gáy của Floyd, khiến Floyd bị vục mặt xuống đường. Floyd liên tục cầu xin Chauvin rằng anh ta không thở được.

Nhưng đáp lại là sự vô cảm, lạnh lùng, vô trách nhiệm, tay Chauvin còn rất rảnh đến độ hắn đút tay vô túi quần.

Khi Floyd không phản ứng nữa, Chauvin vẫn tiếp tục không buông, vẫn dí đầu gối vào cổ Floyd thêm 2 -3 phút nữa, như thể Chauvin cố tình muốn giết Floyd chứ ko phải muốn bắt anh ta.

Đoạn video thực sự gây phẫn nộ cho người xem.

Nếu chỉ coi một lần, Tôi cảm thấy thương Floyd thực sự. Cổ tôi cảm thấy bị gẫy khi nhìn thấy hình ảnh Chauvin đè vào cổ Floyd. Máu nóng tôi nổi lên khi thấy cảnh Chauvin vẫn tiếp tục đè cổ Floyd ngay cả khi anh ta đã im lặng và bất tỉnh.

Tôi sẽ đòi bắt Chauvin ngay và charge anh ta tội nặng nhất là giết người cấp độ 1. Tôi sẽ chọn đi biểu tình ....

**

Nhưng sau khi quan sát 5 ngày qua trước sự dàn xếp có tổ chức, và sự tàn phá khủng khiếp của những tên biểu tình du côn... Cùng với xâu chuỗi những gì mà Soros, Hillary, Obama và FBI đã cấu kết đánh Trump. Chúng ta cần xem kỹ lại video này 10-20 lần và cùng nhau phân tích:

1/ Nghe kỹ thì thấy giọng Floyd rất sang sảng, điều này cho thấy không phải đường khí quản và thanh quản bị nghẹt. Nếu nghẹt thì không ai nói được to như vậy.

Nếu để ý kỹ, đầu gối của Chauvin chỉ đè vào gáy tức phần xương sống. Chỉ có thể gây trẹo mấy đốt xương sống hoặc gây tắc động mạch chủ ở gần mang tai. Nhưng chúng ta có 2 động mạch chủ ở hai bên. Nếu tắc bên này thì còn bên kia. Với tư thế này, liệu có thể gây gập đường khí quản để Floyd không thở được?

Nhưng ko thở được thì không thể nói sang sảng như vậy.

Vậy anh ta chết vì điều gì?
Anh ta chết dễ vậy sao?

2/ Khi Floyd phản ứng gồng vai lên chống đỡ, đầu gối của Chauvin có đưa lên theo, chứng tỏ Chauvin thực chất là KHÔNG cố đè lên Floyd bằng cả trọng lượng anh ta. Họ đang đóng kịch. Bởi vì nếu đè hết sức bình sinh bằng trọng lượng anh ta, thì Floyd ko thể gồng vai lên được, và Floyd ko thể bình thản bỏ tay túi quần.

Cảnh sát KHÔNG được huấn luyện để làm như Chauvin và anh cảnh sát tên Thao (người  H'mong)

Đúng ra Chauvin phải dùng tay để vực Floyd dậy và yêu cầu vào xe. Không có tay cảnh sát ngu ngốc nào lại cố tình giết người trước ống kính của người dân.

Đây là một thái độ không hề common sense.

3/ Rồi tự nhiên xe cứu thương tới từ khi nào mà không có còi hú? Ai gọi xe cứu thương và gọi khi nào? Có vẻ như xe cứu thương đã chờ sẵn ở đó như một vở kịch.

4/ Một người tới sờ động mạch cổ Floyd như thể biết anh ta đã tắt thở. Nhưng họ lại rất bình tĩnh, cho Floyd lên cáng và tống vào xe.

Không hề có động tác sơ cứu trên cáng, không hề hốt hoảng, xe cứu thương không hề vội vã hú còi đi ngay mà còn chờ Floyd mở cửa ra vô rồi mới đi.

5/ Chauvin và viên cảnh sát khác không hề gọi bộ đàm xin trợ cứu từ cảnh sát khác. Số người dân đứng xem dường như không thêm một ai, không đông lên theo 10 phút xảy ra sự cố quá bất bình trên đường như thế?

Vở kịch chỉ gói gọn nhiêu đó diễn viên?

6/ Những người dân  đóng vai rất tốt. Họ quay film vụng về và họ nói cảnh sát rằng Floyd không thở được, hãy để ý anh ta... Họ van nài cảnh sát chứ không la hét. Đáp lại, anh cảnh sát Hmong lạnh lùng cãi cọ như chém chả với dân, còn Chauvin thọc tay vô túi quần, nhìn xuống, vẫn ghì đầu gối vào gáy Floyd, dù anh ta đã nhắm mắt và không còn kêu la. Điều này thật vô lý. Đạo diễn kịch bản đã bắt họ diễn như thế, để cố tình cho mọi ng thấy là tên cảnh sát da trắng Chauvin rất dã man với ng da đen. Chauvin đang cố tình làm cho Floyd chết, anh ta đang chờ Floyd chết. Đây là tội giết người có chủ ý tức cấp độ 1.

7/ Khi chiếc xe cứu thương đi, ai biết sau đó liệu Floyd có thực sự chết? Người dân chỉ biết qua báo chí và một bản kết quả pháp y báo cáo rằng anh đã chết.

Hay có khi nào anh đã hoàn thành vai diễn và khi nằm trong chiếc xe cứu thương, anh ngồi bậy dậy và chuẩn bị xách vali tới một hòn đảo xinh đẹp với catxe vài triệu $. Thay tên đổi họ và đi biệt, nhìn về nước Mỹ với đám đông đang đập phá và cướp bóc, nhấn chìm các cửa hiệu trong biển lửa?

8/ Đừng quên Floyd đã từng là diễn viên. Diễn viên được đào tạo để đóng vai bị chém giết, ngất xỉu hay tắt thở lên bàn thờ là chuyện thường.

9/ Đừng quên hàng xóm đối diện nhà Chauvin không hề biết anh ta là cảnh sát. Điều này là vô lý. Người dân sẽ tìm ra Chauvin là ai sớm thôi.

10/ Và nếu tội lỗi của Floyd chỉ là $20 tiền giả, Floyd hoàn toàn có thể chối rằng tôi không cố ý. Tôi không  biết đó là tiền giả. Vì sao Floyd lại bị vòng tay như một tội phạm ? Floyd có thể dễ dàng xin lỗi chủ quán tạp hóa và đưa ra tờ tiền khác để trả.

Lý do bắt Floyd có vẻ không make sense. Chứng tỏ ai viết ra vở kịch này còn non nghề.

11/ Chủ quán bar xác nhận Chauvin và Floyd từng làm cùng chỗ đó. Rất có thể họ là bạn diễn với nhau và họ diễn chưa đạt ở các điểm trên.

12/ Chauvin và Floyd đều có dáng của 1 ng mẫu Porn. Để từ từ sẽ có thêm tin tức về cái này.

13/ Chiếc xe Police sao có vẻ là không giống xe police hiện tại của Minneapolis, vì xe hiện tại của sở cảnh sát Minneapolis thì chữ Minneapolis không nằm ở dưới biển số xe.

14/ Sao vụ này xảy ra đúng lúc mà Biden đang mất uy tín và phiếu bầu ở cộng đồng da đen vì câu nói stupid của Biden: "You ain't black" ?

15/ Sao vụ này xảy ra đúng thời điểm mở cửa kinh tế, hết lockdown? Để bây giờ lại giới nghiêm và kinh tế kiệt quệ thêm vì business bị đập phá, bị ăn cắp, và tiếp tục bị đóng cửa!

Trích từ Tam An’s FB

No comments:

Post a Comment