09 June 2020

Giữa cảnh tan hoang sau biểu tình bạo động, có tiếng nói của những người đi tìm sự thật . . .

Thiện cảm Cựu Sứ thần Toà thánh Vatican bày tỏ với TT Hoa Kỳ

"Người dân Mỹ đã trưởng thành và giờ đây đã hiểu truyền thông chính thống không muốn truyền bá sự thật nhưng tìm cách im lặng và bóp méo nó, truyền bá dối trá có ích cho mục đích của riêng tư. Tuy nhiên, điều quan trọng là những người tốt chiếm đa số đã thức tỉnh không còn hửng hờ và không chấp nhận tiếp tục bị lừa dối bởi một số ít kẻ giả dối với mục tiêu không thể chấp nhận được. Điều cần thiết là những người tốt, những đứa con của ánh sáng, đến với nhau và làm cho tiếng nói của họ được lắng nghe. Cách nào hiệu quả hơn để làm điều này, thưa Tổng thống, đó là cầu nguyện, cầu xin Chúa bảo vệ Ngài, bảo vệ Hoa Kỳ và toàn thể nhân loại thoát khỏi cuộc tấn công dữ dội này của Kẻ thù. Trước sức mạnh của lời cầu nguyện, sự dối trá của những đứa con của bóng tối sẽ sụp đổ, âm mưu của chúng sẽ được tiết lộ, sự phản bội của chúng sẽ được hiển thị, quyền lực gây sợ hãi của chúng sẽ chấm dứt, sự lừa đảo khủng khiếp sẽ được đưa ra ánh sáng sự thật."

". . . Trong giờ phút biến động và quyết định cho toàn nhân loại này, tôi cầu nguyện cho Ngài và cho tất cả những người ở bên cạnh Ngài trong chính phủ Hoa Kỳ. . ."

"Đoàn kết chống lại kẻ thù vô hình của toàn nhân loại, tôi chúc lành cho Ngài và Đệ nhất phu nhân, đất nước Hoa Kỳ yêu dấu, và tất cả công dân nam nữ có thiện chí."

Carlo Maria Viganò
Tổng giám mục của Ulpiana
Cựu sứ thần Vatican tại Hoa Kỳ
(Trích thư gửi TT Donald Trump)

**

Và từ một người dân bình thường

"Giữa cảnh hỗn loạn bên phía tả, TT Trump vẫn bình thản tiếp tục làm việc ngày đêm để cứu dân, cứu nước.

Còn dân biểu tình, họ la hét, họ làm loạn, giết những người cảnh sát vô tội, đòi có sự thay đổi, bằng cách nào? Thay đổi một tuần, một tháng, hay một năm?"

. . . . . .

"Tại sao một người dân Mỹ đen mang nhiều tội phạm, bị đè cổ chết vì một người lính cảnh sát không có lương tâm, nhưng cả thế giới làm rần rộ như một ông vua vừa băng hà, một vị anh hùng vừa nằm xuống? Vậy còn những người cảnh sát bị bọn khủng bố giết, sao không ai lên tiếng? Không ai nói đến những tiệm bị đập phá, cướp của mà nạn nhân lại chính là Mỹ đen?"

"Tôi hoàn toàn không hiểu, hay không muốn hiểu. Bởi vì muôn sự cũng chỉ vì muốn đánh bại TT Trump trong kỳ bầu cử năm 2020."

(FB ThanhXuan Nguyen)

***


Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, bà Nancy Pelosi (D-CA) và một số thành viên của Quốc Hội quỳ gối trước Tòa nhà Quốc Hội ở Washington và giữ im lặng trong 8 phút và 46 giây để tôn vinh George Floyd, vào ngày 8 tháng 6 năm 2020. (Abaca Press / Sipa USA qua AP)

U.S. House Speaker Nancy Pelosi (D-CA) and members of Congress observe moment of silence for 8 minutes and 46 seconds to honor George Floyd, on Capitol Hill in Washington on June 8, 2020. (Abaca Press/Sipa USA via AP)

**


Nói xuôi nói ngược cũng vẫn là bà Nancy Pelosi, đương kim chủ tịch Hạ Viện Hoa Kỳ.

No comments:

Post a Comment