07 April 2020

NÔNG DÂN và LUẬT SƯ, chuyện xả xú-bắp

Một luật sư ở thành phố lớn
săn vịt trời vùng Bắc Vermont.
Ông ta bắn hạ được một con
nhưng nó rơi vào trong thửa ruộng

ngăn cách bởi một hàng rào lớn
Ông luật sư ngon trớn leo qua.
Cụ nông dân lái máy cầy ra,
Hỏi: -Đang lén lấy gì vậy hả?”

Ông luật sư trả lời thong thả:
- Tôi bắn hạ một chú vịt trời,
Nó vừa rớt xuống bên này thôi
Nên tôi trèo qua đây tìm nó.”

- Đây là ruộng của tôi, ông rõ?
Không có ai được phép lẻn vào.
- Ông biết tôi luật sư không nào?
Tôi mà kiện, đời ông tan nát.

- Ông chẳng biết gì về luật pháp,
Vùng này có quy tắc riêng mình.
Mỗi khi có tranh chấp bất bình,
Chúng tôi áp dụng luật BA ĐÁ.

- Luật BA ĐÁ là luật gì hả?
- Chuyện xảy ra trên đất của tôi,
Tôi đá ông ba cái trước thôi
Rồi tới phiên ông sẽ được đá.

Cứ như thế đá qua đá lại
Cho tới khi một đứa chịu thua
Thì đứa kia thắng cuộc tranh đua.
Trường hợp này là một con vịt.

Ông luật sư nghĩ: -Vậy cũng được.
Lão già này già khướt mồng tơi
Sức của lão liệu được mấy hơi,
Mình mà đá, lão thời chết ngắc.

Nghĩ xong, ông luật sư nói: - Bắt.
Rồi oai phong thẳng tắp đứng yên.
Cụ nông dân tắt máy cầy liền,
Bước xuống đứng, luật sư đối mặt.

Đá cú đầu với giầy mũi sắt,
Trúng ngay vào chỗ mật luật sư
Buộc ông khụy xuống ôm bụng: -Hừ.
Rồi từ từ ngẩng lên chờ nữa.

Cú thứ hai nhắm ngay vào giữa,
Trúng trấn thủy, té ngửa luật sư,
Làm cho ông ói mật vàng nhừ
Nhưng ông cố chịu thêm cú chót.

Cụ nông dân vòng qua sau đít,
Đá luật sư quay tít một vòng.
Đống phân bò, ông lộn vào trong,
Ông cố gắng lồm cồm bò dậy.

Ông giận, nghĩ : -Rồi mi sẽ thấy.
Và nói liền là: -Tới phiên tôi.
Cụ nông dân đáp lại: -THÔI, THÔI!
Ông lấy vịt, tôi không cần nữa !

TNT
(viết theo Baba-Mail)
4/07/2020

No comments:

Post a Comment