18 April 2020

Một câu chuyện tuyệt vời về tình yêu trong đại dịch Covid-19

Đỗ Thu Hồng

Ở tuổi 90, ông Henri Marchais hiếm khi bị bệnh. Vì vậy, khi thân nhiệt của ông lên tới 38 độ, ông ấy vẫn chưa thấy lo lắng gì. Đến khi tình trạng sức khoẻ có vẻ xấu đi, ông bị khó thở, là dấu hiệu suy hô hấp của viêm phổi cấp Covid 19, ông mới đi làm xét nghiệm và kết quả là dương tính với coronavirus. Ông được đưa đến bệnh viện Bichat ở Paris. Trong phòng hồi sức, ông lây lất duy trì sự sống bằng máy thở oxy. Nhưng tình trạng bệnh của ông cũng không diễn biến tốt mà thậm chí còn trở nên nguy kịch. Bệnh viện đã gọi gia đình của ông đến để chuẩn bị vĩnh biệt ông. Sau đó ít hôm, khi mà ông vẫn còn trong tình trạng hấp hối, vợ của ông là Monique, 88 tuổi, cũng nhập viện vì phát hiện dương tính với coronavirus như chồng mình. Cặp vợ chồng 88 và 90 tuổi này, bất chấp tuổi tác, đã cùng nhau chiến đấu chống lại bệnh dịch ghê gớm.

Khi được đài truyền hình Pháp TF 2 phỏng vấn, Henri và Monique cảm ơn các bác sĩ và y tá đã chăm sóc và điều trị cho vợ chồng họ thật tận tâm. Bà Monique nói: “ vợ chồng tôi được điều trị một cách đặc biệt chưa từng có!”. Ông Henri mỉm cười nói thêm: " Đúng vậy, thật là ngoạn mục đến độ kinh ngạc không tin nổi!".

Vì sao mà đôi vợ chồng ở tuổi vượt xa thất thập cổ lai hy này lại dùng ý tưởng “ đặc biệt chưa từng có” và “ ngoạn mục đến độ kinh ngạc không tin nổi” để diễn tả chuyện họ đã chống lại bệnh dịch như thế nào? Bởi vì đôi uyên ương 90 năm tuổi đời này đã được các bác sĩ và y tá cho nằm kề bên nhau trong phòng bệnh nặng, và để hai bàn tay của họ trong tay nhau, siết chặt không rời.

Tôi thật sự xúc động nghẹn ngào khi nhận ra rằng dù các bác sĩ và nhân viên y tế Pháp đang ngày đêm chiến đấu nguy hiểm với bệnh dịch, dù họ đã kiệt sức, nhưng người Pháp luôn lạc quan và lãng mạn. Họ luôn tin tưởng vào điều kỳ diệu của tình yêu. Họ đã truyền niềm tin này cho đôi vợ chồng đầu bạc Henri và Monique. Cho nên dù chỉ còn thoi thóp nhờ máy thở, đôi vợ chồng tuổi gần đất xa trời vẫn cảm nhận được tình yêu mạnh mẽ mà họ dành cho nhau. Họ cùng nhau kiên cường chống lại coronavirus, giành lại sự sống để được tiếp tục yêu nhau.

Hôm nay hai ông bà đã bình phục, xuất viện về nhà. Họ vẫn luôn tay cầm tay chờ đến ngày hết cách ly để được gặp lại và ôm hôn con, cháu, chắt của mình.

Tôi ngưỡng mộ tình yêu lý tưởng không còn gì có thể so sánh được của đôi vợ chồng ở tuổi vượt xa thất thập cổ lai hy này và sức mạnh thần kỳ của tình yêu đó nên kể lại cho các bạn nghe chuyện đã xảy ra.

Câu chuyện tuyệt vời về tình yêu này làm chúng ta có thêm một chút lạc quan giữa nhiều tin tức xấu mỗi ngày về đại dịch Covid 19 hiện nay.

Đỗ Thu Hồng
Vichy, ngày 1/4/2020
( Viết trong khi cách ly phong toả tại Pháp vì đại dịch Covid 19)

No comments:

Post a Comment