07 June 2018

Tin ngắn đáng chú ý

Tàu Cộng tháo gỡ các bệ phóng hỏa tiễn mới lắp đặt tại một đảo đang có tranh chấp(thuộc Biển Đông). Hình không gian chụp vào ngày 20 tháng Năm cho thấy các giàn phóng hỏa tiễn địa đối không nằm ở bờ phía bắc gần giàn radar, tất cả được ngụy trang. Hình chụp hôm chủ nhật, 3 tháng Sáu cho thấy các dàn phóng này đã được gỡ bỏ.

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ, James Mattis nói rằng chính quyền Trump đã quyết định hủy bỏ lời mời Tàu Cộng tham dự cuộc thao dượt đa quốc gia vào mùa hè này là phản ứng đầu tiên đối với hành động lắp ráp của Bắc Kinh. Ông Mattis gọi hành động của Mỹ là một "hệ quả tương đối nhỏ". Ông nói Nước Tầu có thể sẽ gặp nhiều trừng phạt nặng nề hơn trong tương lai. (Fox News)


**

Ông Donald Trump sẽ trở thành tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên gặp một nhà lãnh đạo Triều Tiên vào ngày 12/6 tới và dư luận kỳ vọng sự kiện lịch sử này sẽ chấm dứt chặng đường đối đầu kéo dài suốt 70 năm giữa hai quốc gia.

Bí thư tòa Bạch Ốc, Sarah Huckabee Sanders, đã thông báo địa điểm của cuộc gặp gỡ tại một hòn đảo của Singapore trước kia đã từng là cứ địa của hải tạc. Sarah Sanders nói: "Chúng tôi rất cảm ơn sự mến khách của nước chủ nhà Singapore".(Tổng hợp)
__________________________

Lời bàn của Người Khó Chịu:
Bắc Kinh toàn những tên cộng sản điếm thối. Nuốt không xong thì nhả ra. Đối với đám nhặng như Hà Nội thì trừng mắt, đối với những tay cao bồi có súng thì cười giã lả !!
Nhưng xin nhớ một điều: chúng đang áp dụng ngón "Lùi một bước để tiến ba bước"! Mong rằng Mỹ đã khôn ra!!

No comments:

Post a Comment