22 March 2015

Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu qua đời

Ông Lý Quang Diệu, Thủ tướng đầu tiên của Singapore và là người có công đưa đảo quốc nhỏ bé này vươn lên thành một trung tâm tài chính và thương mại toàn cầu, đã qua đời rạng sáng nay, hưởng thọ 91 tuổi.

Văn phòng Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, ông Lý Quang Diệu mất vào sáng sớm nay, 23/3.

Bản tuyên bố cho hay: "Thủ tướng rất buồn khi thông báo sự ra đi của ông Lý Quang Diệu, người sáng lập Singapore. Ông Lý qua đời tại Bệnh viện đa khoa Singapore vào 3h18 sáng ngày 23/3 ở tuổi 91".

Văn phòng Thủ tướng cho biết thêm: Các kế hoạch để công chúng vào viếng và kế hoạch lễ tang sẽ được thông báo sau, văn phòng.

Ông Lý nằm bệnh viện vài tuần qua do bị viêm phổi cấp tính. Trong thời gian này tình trạng sức khỏe của ông yếu đi nghiêm trọng,  và người dân đã tới bệnh viện để bày tỏ sự thành kính và gửi những lời chúc tốt đẹp tới ông.

Ông Lý Quang Diệu, sinh năm 1923, đã sáng lập đảng Hành động Nhân dân vào năm 1954 và sau đó trở thành thủ tướng đầu tiên của Singapore năm 1959.

Ông Lý làm thủ tướng Singapore trong 31 năm, cho tới năm 1990. Sau khi rời chức thủ tướng, ông tiếp tục làm việc trong chính phủ cho tới năm 2011. (TTR tổng hợp)

No comments:

Post a Comment