14 May 2014

"Mặt Trời và Em", tranh sơn dầu


Mặt Trời và Em
(Sunrise)
Oil on canvas
24x24 inch(61x61cm)
by A.C.La Nguyễn Thế Vĩnh

**
"Trước rạng đông, là lúc trời đen tối nhất"
(ngạn ngữ)
**

Hôm 10 tháng 5 vừa qua, lang thang trên hè phố Vancouver trong gió lạnh, thấy một Ông Họa Sĩ đang ngồi vẽ trên vỉa hè. Nhìn kỹ thì ra là Ông A.C.La nhà ta - mặc áo mưa, đội mũ chùm hụp, đều mầu xanh (-ngụy trang?), cọ vẫn còn trong tay, say sưa nhìn tác phẩm (-ấn tượng?) vừa hoàn thành, không thèm để ý đến bộ hành qua lại, kể cả LĐ tôi!

Cơ sự nào khiến cho Ông Họa Sĩ nhà ta...xuống đến mức này hở Cô Út? Hay là tại Hamilton/Ontario hết cảnh, hết người để Ông vẽ rồi?


**

Thi sĩ Lan Đàm nhân chuyến bắc du đã ghé thăm Vancouver, thành phố cực tây Canada, rất thơ mộng. Thơ mộng quá nên có thể tức cảnh mà sinh tình, lại nhớ bạn mà quá chén nên châu thân vốn không còn trẻ bước đi bắt đầu thấm mệt và mắt bị hoa mà nhìn cò ra quạ!

Chứ như A.C.La tôi cũng mong được thanh thản và ung dung tự tại như chàng họa sĩ kia, coi kẻ tới người lui như những củ khoai, ngồi đó mà tâm hồn bay bổng lên mây cao!

Nhắc thi sĩ khi uống dành lại nửa chai, khi gặp ráp vào ta đánh chén...

A.C.La 

**

Thi bá Lan Đàm ơi, sao ông họa sĩ trong hình cầm cọ tay trái vậy? Thế thì đâu phải họa sĩ ACLa nhà mình hè... (Út Ít Nt)
**
Mà sao Cô Út biết tôi cầm cọ tay phải? Đến như đoán mò cũng hay !(AC.La)

No comments:

Post a Comment