23 May 2014

Tập Cận Bình tiếp tục diệt trừ tàn dư Chu Vĩnh Khang, Bo Xilai.

Đại gia ngành hầm mỏ bị án tử hình

Người đứng đầu tập đoàn khai thác khoáng sản Tứ Xuyên Hanlong Group đã bị kết án tử hình.

Tân Hoa Xã cho biết: Ông Liu Han bị buộc tội dẫn đầu một băng đảng mafia trong suốt hai thập kỉ qua. Bản án dành cho Liu Han được đưa ra sau phiên xử kéo dài gần một tháng.

Tòa kết luận ông này đã ra lệnh trừ khử các đối thủ kinh doanh để củng cố quyền lực và giúp Hanlong duy trì vị thế trong ngành khai mỏ. Được biết ông Liu đã từng là một doanh nhân được Tập Cận Bình đánh giá cao.

"Ông Liu vẫn tiếp tục phủ nhận tất cả các cáo buộc chống lại mình "

Em trai của Liu, Liu Yong, hay còn gọi là Liu Wei, cũng bị kết án tử hình.

Trong thời kỳ hoàng kim của mình, Liu Han là người đứng đầu của tập đoàn khai thác khoáng sản Tứ Xuyên Hanlong Group, xếp thứ 148 trên 2012 danh sách các doanh nhân giàu có nhất Hoa Lục.

Truyền thông Phương Tây nói rằng trước khi Tập Cận Bình lên ngôi, anh em họ Liu có mối liên hệ mật thiết với Chu Vĩnh Khang.

Bo Xilai, cựu bi thư Trùng Khánh, và Chu Vĩnh Khang, cựu Bộ trưởng công an, cả hai liên kết tạo thành thế đứng rất mạnh trong Bộ Chính trị Đảng Hoa Cộng đối đầu với Tập Cận Bình và đã bị Tập trù dập và khu trừ. Nhiều vây cánh của hai nhân vật thế lực bị hạ bệ này lần lượt bị thanh trừng dưới những tội danh khác nhau thường là tội tham nhũng. (TTR tổng hợp)

Bo Xilai (bên trái) và Chu Vĩnh Khang:




No comments:

Post a Comment