21 August 2011

Phục hồi hoạt động Tổng Hội

Kết quả tham khảo ý kiến

HỘI CỰU SINH VIÊN QUỐC GIA HÀNH CHÁNH TEXAS
_________________________________

Houston, ngày 18 tháng 8 năm 2011


Thân gửi: Quý Anh Chủ Tịch Hội & Chi Hội CSV/QGHC
Quý Anh Chị đồng môn mọi nơi

Trích yếu: v/v Báo cáo kết quả tổng kết ý kiến phục hồi hoạt động Tổng Hội.

Tham chiếu: - Tâm Thư ngày 6/2/2011 của Hội Texas. - Văn thư 15/6/11 và 30/6/11 của Hội Texas triển hạn nhận phúc đáp

Thưa quý Anh Chị:

Theo các văn thư dẫn thượng, Hội CSV/QGHC Texas đã cố gắng lấy ý kiến phục hồi hoạt động Tổng Hội. Lần triễn hạn sau cùng là 15/8/2011 để tiếp nhận ý kiến phúc đáp từ các Hội/Chi Hội và tất cả đồng môn mọi nơi về 3 giải đáp “ minh thị đồng ý hay không đồng ý”, “không phúc đáp là không đồng ý”, và “không phúc đáp là phiếu trắng”.

Hội Texas đã nhận được các phúc đáp trực tiếp, và qua Anh Nguyễn Sáu chuyển tiếp, từ các Hội/Chi Hội và từ các đồng môn. Tính đến hết ngày 15/8/11, kết quả tổng kết được báo cáo như sau: 


Tổng Kết:
- Tổng số Hội/Chi Hội (theo danh sách từ trước): ……….. 19
- Số Hội/Chi Hội ngưng hoạt động (có phúc đáp) …….…. 2

- Số Hội/Chi Hội đồng ý …………….. 10
- Số Hội/Chi Hội không đồng ý ……………….. 1
- Số Hội/Chi Hội phúc đáp:không ý kiến ……… 1
- Số Hội/Chi Hội không/chưa phúc đáp ………..5
Vậy, tỉ số chính thức đồng ý phục hồi hoạt động Tổng Hội là 10/17, quá bán tổng số .

Hội Texas cảm tạ quý Anh Chị, hoặc qua các Hội/Chi Hội hoặc cá nhân, đã dành một số thì giờ chính thức biểu lộ ý nguyện phục hồi hoạt động Tổng Hội trong tình huống khá phức tạp và khó khăn. Hội Texas cũng ước mong tiếp tục nhận được ý kiến của 7 Hội/Chi Hội: Montréal, Vancouver, Minesota, San Diego, Oregon, Sacramento và Bắc Cali.

Thi hành nguyên tắc sinh hoạt dân chủ đa số, với sự tín nhiệm của quý Anh Chị, Hội Texas sẽ xúc tiến soạn thảo bản đề nghị chi tiết phương thức tiến hành với 3 giai đoạn tóm lược như sau:

- Giai đoạn 1: Nguyên tắc – Qui Chế - Cơ Cấu a) đề nghị nguyên tắc các Hội/Chi Hội tự nguyện, luân phiên đảm trách hoạt động chung của Tổng Hội thay vì tổ chức bầu Ban Chấp Hành Tổng Hội nhằm tránh các khó khăn, tốn kém, phiền toái, cơ hội có thể xảy ra phân hóa làm suy giảm tình đồng môn …; b) đề nghị đồng thuận một “Qui Chế Điều Hành” không phức tạp, vừa đủ để điều hành (thay vì Nội Quy nặng & phức tạp); c) đề nghị đồng thuận một cơ cấu giản dị đặc trách điều hợp sinh hoạt chung.

Chi tiết về nguyên tắc, qui chế, cơ cấu với danh xưng sẽ được nêu lên, được đề nghị trong tài liệu sẽ gửi đến tất cả quý Anh Chị, các Hội/Chi Hội để lấy ý kiến & đề nghị.

- Giai đoạn 2: Đúc kết ý kiến (giai đoạn 1) – Ý kiến chung quyết Đúc kết, báo cáo các ý kiến, đề nghị liên hệ nguyên tắc luân phiên đảm trách, qui chế và cơ cấu của giai đoạn 1 để lấy ý kiến chung quyết của đa số.

- Giai đoạn 3: Thi hành Thi hành quyết định chung của đa số với một danh sách các Hội/Chi Hội tự nguyện luân phiên đảm trách sinh hoạt chung của Tổng Hội; và Hội/Chi Hội đầu tiên sẽ đảm trách nhiệm vụ.

Hội Texas đúc kết, báo cáo kết quả tổng kết đến quý Anh Chị, sẽ sẵn sàng tiếp nhận ý kiến sơ khởi về kết quả báo cáo của mỗi cá nhân CSV đồng môn cũng như của tất cả Hội/Chi Hội CSV/QGHC khắp nơi theo địa chỉ điện thư của Hội TX: hanhchanhtexas@gmail.com cc: npquan@att.net .

Kính,
TM Ban Chấp Hành
Chủ Tịch Hội CSV/QGHC TX
Nguyễn Phát Quan 
_____________________
(Nguồn: Nguyễn Văn Sáu)

No comments:

Post a Comment