02 July 2024

Tìm hiểu: Nước có ga có làm sạch thận không?

TTR: Một lần nữa, đây chỉ là kinh nghiệm cá nhân, đọc để suy nghĩ về cơ thể và tình trạng sức khoẻ của mình. Còn việc áp dụng chắc chắn tuỳ thuộc lớn vào từng trường hợp cá nhân.

Tôi 73 tuổi và mắc bệnh tiểu đường đã hơn 20 năm. Tôi không nhận ra rằng thận của mình đang bị hỏng cho đến khi tôi phải vào bệnh viện vì một lý do khác và được thông báo rằng thận của tôi đang bị suy, tôi  cần phải chạy thận và nếu bệnh nặng hơn một chút, tôi cần ghép thận. Kết quả chụp CT cho thấy có một số u nang ở thận của tôi. Tôi về nhà và nghiên cứu rất nhiều về chức năng của thận, cách chúng hoạt động và phải làm gì để giữ cho chúng khỏe mạnh. Tôi đọc nhiều nghiên cứu về tầm quan trọng của Natri Bicarb đối với chức năng thận. Càng lớn tuổi cơ thể càng tiết Natri bicarb ít hơn và khi bạn mắc bệnh tiểu đường, rồi dần dà thận bị ảnh hưởng. Khi thận hoạt động bình thường, nó sẽ giúp sản xuất Nitric Oxide, chất làm giãn mạch máu và giúp lưu thông máu tốt hơn, cùng nhiều lợi ích khác. Tôi tra cứu xem cần bao nhiêu Bicarb mỗi ngày và quyết định rằng 1/2 muỗng cà phê Baking Soda là vừa.

Mức Creatinine của tôi lên tới 2,64 và eGFR của tôi giảm xuống còn 23. Tôi bắt đầu thanh lọc thận bằng 1/2 muỗng cà phê Baking Soda và đã có thể đẩy lùi bệnh thận của mình sau vài tuần. Vào ngày đầu tiên, tôi cho 1/2 muỗng cà phê Baking Soda, mỗi lần một ít, dưới lưỡi của tôi, để hấp thụ tốt hơn. Vào ngày thứ 2 và thứ 3, tôi cho 1/2 muỗng cà phê Baking Soda cùng với 1/2 muỗng cà phê muối, để thêm chất điện giải vào bình 1.5 lít nước và uống cả ngày, khi tôi ăn và khi uống thuốc, v.v. Vào ngày thứ tư, tôi quay lại gặp bác sĩ và làm lại xét nghiệm nước tiểu và máu. Khi xét nghiệm máu trở lại, cả tôi và bác sĩ đều rất hài lòng, Creat của tôi đã giảm từ 2,64 xuống 1,5 và eGFR của tôi giảm từ 23 xuống 46. Sau đó, tôi nói với bác sĩ về những gì tôi đã làm và ông ấy bảo tôi tiếp tục xả bằng Baking Soda và bỏ qua muối, vì nó không cần nữa để xem liệu tôi có thể cải thiện hơn nữa không. Tôi đã thực hiện một loạt bài kiểm tra khác cách nhau vài tuần và mỗi lần chúng đều tốt hơn. Lần kiểm tra cuối cùng của tôi là cách đây 2 tuần và kết quả thật tuyệt vời. Creatinine của tôi đã giảm xuống 1.24 và eGFR của tôi lên tới 62, cả hai đều là mức bình thường. Tôi vẫn tiếp tục uống hỗn hợp nước không muối hàng ngày và kiểm tra huyết áp, huyết áp luôn ở mức bình thường và sẽ thực hiện các xét nghiệm tiếp theo vài tháng một lần. Điều này có tác dụng tốt với tôi và nếu bạn chọn thứ gì đó tương tự, tôi hy vọng nó cũng có tác dụng với bạn. Chúc may mắn.

Joseph Donato, Nguyên kỹ sư hệ điều khiển tháng máy.
(Theo Quora Digest)

**

Does carbonated water flush kidneys?

I am 73 and I was a diabetic for more than 20 years. I did not realize that my kidneys were going bad until I had a stay in the hospital for another reason and was told that my kidneys were failing, and I would need Dialysis and if they got a little worse, I would need a kidney transplant. A CT scan showed that there were some cysts also on my kidneys. I went home and did a lot of research on what the kidneys did, how they worked, and what was needed to keep them healthy. I read many studies on how important Sodium Bicarb was to the kidney function. The sodium bicarb is produced less with age and when you are a diabetic, and over time the kidney suffers. When the kidney functions normally, it helps with the production of Nitric Oxide, which dilates the blood vessels and helps with better blood flow, among other good things. I looked up, how much Bicarb was needed per day, and decided that 1/2 tsp of Baking Soda was close.

My Creatinine level was up to 2.64 and my eGFR was down to 23. I started to do a kidney flush with 1/2 tsp of Baking Soda and was able to reverse my kidney disease in a few weeks. On day one I put the 1/2 tsp. of baking Soda, a little at a time, under my tongue, for better absorption. On days 2 and 3, I put 1/2 tsp. of Baking Soda along with 1/2 tsp. of salt, to add more Electrolytes, into a 1.5 ltr. bottle of water and drank it over the whole day, when I took meds, ate, etc. On the fourth day I went back to my doctor and had the urine and blood tests redone. when the blood tests came back, both me and my doctor were very pleased, my Creat. had dropped from 2.64 to 1.5 and my eGFR went from 23 to 46. I then told my doctor, what I had done, and he told me to keep doing the flush with the baking Soda and to omit the salt, because it was no longer needed to see if I could improve further. I had another set of tests a few weeks apart, and each time they were better. My last test was 2 weeks ago, and the results were great. My Creat. was down to 1.24 and my eGFR was up to 62, both are in the normal range. I still keep drinking the water mix,without the salt every day and check my blood pressure, which is always normal, and will have follow up tests done every few months. This has worked well for me, and if you choose something similar, I hope it works as well for you. Good luck.

Joseph Donato, former Engineer, Elevator Control Systems
(Quora Digest)

No comments:

Post a Comment