25 March 2024

Cách Chữa Ác Mộng, thơ xả xú-bắp

Bác sĩ tâm thần và Người pha rượu

Một ông ngồi ở quán ‘bar’,
Mím môi, bóp trán, tỏ là băn khoăn.
Ông pha rượu thấy, hỏi rằng:
“Chuyện gì đến nỗi ông căng thế này?”
 
Nhìn lên, ông đáp lại ngay:
“Thường thì tôi ngủ rất say, ông à.
Gần đây ác mộng thường là ,
Một con quái vật hiện ra gầm giường.”

Ông ngồi bên cạnh nghe, thương:
Bệnh này dễ chưa, tôi thường gặp luôn.
Tôi là bác sĩ tâm thần
Tôi giúp ông được, ông cần gặp tôi.”

Vài lần là hết bệnh thôi.
Đây là danh thiếp của tôi, ông à.”
Rồi, vài tuần lễ trôi qua
Hai người lại đến quán ‘bar’ thả hồn.

Bác sĩ hỏi ông kia luôn:
“Những cơn ác mộng của ông sao rồi?
Ông không hề đến gặp tôi
Mong rằng quái vật đã rời giấc mơ.” 

Ông kia: "Tuyệt thật, không ngờ!
Ông pha chế rượu bầy cho thế này:
Bốn chân giường, vất đi ngay.
Tôi về cắt bỏ, ‘bái-bai’ chân giường.

Thế là quái vật biến luôn.
Hôm nay tôi đến cám ơn, ông à.”
Bác sĩ nghe vậy: “À, a....
Thế mà tôi chẳng nghĩ ra cách này.”

TNT
3/24/2024


No comments:

Post a Comment