14 September 2020

Tin ngắn

Oracle thắng cuộc đấu mua TikTok, sau khi Microsoft bị khước từ

 WASHINGTON — Tin nói rằng TikTok, một ứng dụng di động chia sẻ video, đã chấp nhận giá thầu của Oracle mua lại hoạt động kinh doanh tại Hoa Kỳ. 

Tổng thống Donald Trump trước đó đã đặt ra thời hạn giữa tháng 9 để công ty mẹ ByteDance của TikTok bán các hoạt động tại Mỹ của ứng dụng. Tập đoàn Microsoft vào ngày 13 tháng 9 đã xác nhận trong một tuyên bố rằng giá thầu của họ đã bị từ chối. 

 “ByteDance cho chúng tôi biết hôm nay họ sẽ không bán các hoạt động của TikTok tại Hoa Kỳ cho Microsoft”, Oracle cho biết. 

“Chúng tôi tin tưởng rằng đề xuất của mình sẽ tốt cho người dùng TikTok, đồng thời bảo vệ lợi ích an ninh quốc gia. Để làm được điều này, chúng tôi sẽ thực hiện những thay đổi đáng kể để đảm bảo dịch vụ đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về bảo mật, quyền riêng tư, an toàn trực tuyến và chống thông tin sai lệch và chúng tôi đã nêu rõ những nguyên tắc này trong tuyên bố tháng 8 của mình. Chúng tôi mong muốn được xem dịch vụ phát triển như thế nào trong những lĩnh vực quan trọng này ”. (EP Times)
**

Tổng thống Trump ký sắc lệnh giảm giá thuốc 

Hãng tin Reuters ngày 13-9 cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh nhằm hạ giá thuốc bán trên thị trường, giúp cho các bệnh nhân ở Mỹ được mua thuốc với giá tương tự một số quốc gia khác. 

“Sắc lệnh mới của tôi sẽ đảm bảo cho người dân Mỹ được mua thuốc với mức giá thấp như các hãng dược phẩm khổng lồ cung cấp cho nhiều quốc gia khác” - ông Trump viết trong một bài đăng trên trang Twitter cá nhân. 

Sắc lệnh mới yêu cầu Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar "ngay lập tức" thử nghiệm mô hình thanh toán mới cho Medicare - chương trình bảo hiểm sức khỏe liên bang dành cho người từ 65 tuổi trở lên - để được trả mức phí không cao hơn giá đãi ngộ tối huệ quốc. (EP Times)

No comments:

Post a Comment