07 August 2019

Về một người bạn sắp ra đi . . .

Thưa các bạn,

Về tình hình khóa 11, sau Hàn Minhn Đức và Văn Tòng Hòa mấy tháng trước,  nay sắp đến lượt Nguyễn Quang Đạo.

Ngoài bệnh thể chất, về tim và phổi, Đạo còn bị tâm thần bấy lấy nay, nên đã không biết cách đáp ứng bình thường trước những thăm hỏi của bạn bè cách đây hơn một năm, nên từ khi bắt được liên lạc đến nay, không có mấy ai có đủ kiên nhẫn và từ tâm để thăm hỏi hay nhớ đến một đồng môn hiền lành, nhưng đầy bất hạnh trong công vụ cũng như trong cuộc sống gia đình.

Chúng ta, ngoài những bạn may mắn, cũng có nhiều bạn gặp số phận không may trong đời, nhưng chưa ai như Đạo khi bị phản bội tàn tệ và thê thảm khi trở về từ nhà tù cộng sản, bởi người mình yêu thương nhất trên đời.

Sức chịu đựng của Đạo không đủ để giúp Đạo đứng dậy và từ đó hơn 40 năm qua Đạo sống triền miên trong đau khổ.

Những giây phút bình yên duy nhất của Đạo là những khi rơi vào tình trạng tâm thần, quên thực tế, cứ tưởng mình không là mình...

Với một đồng mộn nhiều bất hạnh hơn ta mà còn mang thêm bệnh tâm thần như Đạo, thì mình có nên câu chấp những đáp ứng không bình thường, không khéo léo của Đạo không?

Nếu lòng ta có được sự thương cảm, thì hoàn cảnh của Đạo chính là "Phước Điền" của chúng ta đó.

Theo tin của gia đình, Đạo bị tim và phổi nặng, ER vào bệnh viên hơn 10 ngày rồi. Bệnh viện đã chê và sẽ gởi trả về nhà, nhận Hospice service... chờ lên xe...

Hospice, thường thì vài tháng, nhưng bác sĩ và gia đình Đạo biết hơn ai hết, nên đã chuẩn bị cho ngày ra đi của Đạo. Gia đình cho biết có lẽ chỉ trong vòng đôi ba ngày tới.

Tôi xin thông báo để quý bạn tùy nghi, tùy tâm, tùy hỉ...

Sau đây là số phôn và địa chỉ:
1. Đao Cell: 281-894-1379
2. Vợ Đạo Cell: 832-629-0606

Địa chỉ nhà Đạo :
12114  Osage Park Dr.
Houston, TX 77065
Thân chúc quý bạn sức khỏe!

Lê Hữu Phước

No comments:

Post a Comment