06 February 2015

Thế chiến thứ 3 khó tránh khỏi ?!

CỰU LÃNH TỤ LIÊN-XÔ GORBACHEV CẢNH BÁO: CHIẾN TRANH NGUYÊN TỬ CHẮC CHẮN KHÓ TRÁNH KHỎI!
   
Hôm nay 10-1-2015, Cựu lãnh đạo Liên Bang Xô-Viết và là cựu Tổng Thống Nga Gorbachev cảnh báo rằng "Một cuộc xung đột lớn có thể dẫn đến chiến tranh hạt nhân, và điều đó "chắc chắn khó tránh khỏi".

Gorbachev nói: "Chúng ta sẽ không sống sót trong những năm sắp tới nếu có ai đó bị quẩn trí trong một tình trạng quá nóng nảy! Đây không phải là điều tôi nói không suy nghĩ. Tôi thật sự rất lo âu!"

Hôm Thứ Sáu 09-1-2015, ông Gorbachev trả lời cuộc phỏng vấn của hãng Truyền Hình, Báo Chí Đức là " Der Spiegel" dành cho chương trình phổ biến ngày Thứ Bảy hôm nay 10-1-2015 về tình hình Nga, Ukraine và Âu Châu trước nguy cơ chiến tranh nguyên tử. Ông Gorbachev nói rằng "  Chiến tranh nguyên tử có thể xảy ra vì xung khắc quá mức, leo thang căng thẳng giữa Nga và Âu Châu về vần đề Ukraine".

Nử Thủ Tướng Đức: Muốn Nga khỏi đói thì cút khỏi Ukraine!


Cựu lãnh đạo Liên Bang Xô-Viết và là cựu Tổng Thống Nga Gorbachev cảnh báo rằng  "Một cuộc xung đột lớn có thể dẫn đến chiến tranh hạt nhân, và điều đó "chắc chắn khó tránh khỏi".

Ông Gorbachev năm nay 83 tuổi đã nhấn mạnh rằng  "Chúng ta sẽ không sống sót trong những năm sắp tới nếu có ai đó bị quẩn trí trong một tình trạng quá nóng nảy!  " Ông nói thêm:  "Đây không phải là điều tôi nói không suy nghĩ. Tôi thật sự rất lo âu!"

Ông Gorbachev nói như vậy vì tuần nầy nhà tỷ phú George Soros nói rằng Nga chắc sẽ bị vỡ nợ nếu như giá xăng dầu vẫn ở mức quá thấp. Ông nói Châu Âu phải giải cứu Ukraine ra khỏi vũng lầy tài chánh của mình.

Theo ông Gorbachev thì "Âu Châu có vẽ như đang thực sự gặp nguy hiểm khi không biết rằng họ đang bị đặt dưới cuộc tấn công quân sự gián tiếp từ Nga và tiếp tục giao dịch như bình thường. Âu Châu nên đối xử với Ukraine như một quốc gia nào khác đang cần hỗ trợ tài chánh, chứ không phải là một đất nước quan trọng cho sự ổn định của Âu Châu giống như là Ai Cập hay Ái-Nhĩ-Lan".

Những lãnh tụ có thể gây Chiến tranh Nguyên Tử!

Các ý kiến của tỷ phú Soros từ một tiểu luận đăng trên tờ New York Review được độc giả đánh giá cao. Nhưng lúc nầy, đừng mong rằng phía Ả Rập Saudi sẽ nâng giá dầu thô lên bằng cách cắt giảm sản xuất để giúp Nga; nhà phân tích Oppenheimer nói vậy. Fitch đã vừa tụt điểm tín dụng của Nga xuống trong ngày Thứ Sáu, nói rằng dự kiến của họ là USD70.00 mỗi thùng Barrel dầu thô; nhưng nay thì hầu như giá khóa chặt ở mức USD50.00 mỗi thùng ngày hôm nay và Nga chắc sẽ bị vỡ nợ khiến TT Nga Vladimir Putin có thể sẽ là người quẩn trí!.

Trong khi Thông tấn xã NewsMax.com gởi đến cho Hạnh Dương bản tin sáng Thứ Bảy 10-1 ghi rằng “Cựu lãnh đạo Xô-Viết Mikhail Gorbachev đã cảnh báo rằng sự căng thẳng giữa quyền lực Nga và Âu Châu về khủng hoảng ở Ukraine có thể đưa đến kết quả một sự đối đầu lớn hay chiến tranh nguyên tử”; ông nói vậy trong một cuộc phỏng vấn in trên một tuần báo Đức hôm Thứ Bảy”

Thủ Tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và TT Nga Vladimir Putin “Một cuộc chiến tranh loại nầy chắc không tránh khỏi sẽ đưa đến cuộc chiến tranh hạt nhân”, nhà lãnh đạo chiếm giải Nobel Hòa Bình năm 1990 nói với báo Der Spiegel như vậy.

Sau khi phát biểu như VietPress USA đã nêu trên, ông Gorbacev nói thêm rằng “Sự căng thẳng giữa quyền lực Nga và phương Tây dâng cao sau khi những phần tử ly khai thân Nga chiếm quyền kiểm soát phần lớn miền đông Ukraine và Nga sát nhập bán đảo Cremia vào đầu năm 2014.”

Hoa Kỳ, NATO và Liên Âu cáo buộc Nga đưa quân và vũ khí hậu thuẩn cho phe ly khai và điều nầy đã đưa đến tình trạng trừng phạt đối với Mạc Tư Khoa (Mocow). Nga phủ nhận việc hỗ trợ cho dân quân nổi dậy về những quân viện và tránh né các cáo giác của phương Tây về việc sát nhập Cremia và nói rằng đó là do người dân Cremia đã bỏ phiếu chọn lựa trong một cuộc trưng cầu dân ý.

TT Putin, TT Obama và Thù Tướng Đức Angela Merkel Ông Gorbachev là người được ca ngợi ở Đức vì ông đã đóng vai trò then chốt trong vụ phá bỏ bức tường Bá-Linh và tạo những bước cơ bản đã đưa nước Đức hợp nhất vào năm 1990; và nay ông đã vừa lên tiếng cảnh báo phương Tây về khủng hoảng Ukraine.

“Người Đức mới bây giờ muốn can thiệp khắp nơi”; Ông Gorbachev nói trong cuộc phỏng vấn rằng “Tại nước Đức có nhiều bằng chứng cho thấy rất nhiều người dân chỉ muốn giúp tạo ra một phân công mới tại Âu Châu”

Huy Anh.
Trích từ Reuters.và NewsMax

No comments:

Post a Comment