24 January 2015

Một suy nghĩ đúng đắn về Dự Luật S219 "HÀNH TRÌNH TÌM TỰ DO"

TÂM THƯ

Kính thưa Quý Vị,

Thưa các Bạn,

Sau khi biến cố khủng bố tại Pháp đã giảm bớt cường độ giao động và chánh phủ Pháp đang đưa những biện pháp đối phó, chúng ta thử trở lại với một vài sự kiện đang được lưu ý nhiều nhất trong Cộng Đồng Người Việt của chúng ta.

Đó là:

I)-Vụ nhật báo Người Việt thắng kiện tuần báo Saigon Nhỏ.

Toà đã tuyên phạt báo SGN hơn 5 triệu đô la. Tập quán tại Pháp, người ta không "phán đoán" một án toà. Chỉ có những người trong cuộc là có quyền hành xữ trước bản án đã tuyên (chấp nhận hay kháng án). Thế nhưng, trong CĐ NV chúng ta, đã có liền 2 phe, bên binh, bên chống.

Cả 2 phe đều có những "đồng minh" trãi dài trên khắp thế giới. Những "đồng minh" này, vì nhiều lý do, chắc chắn không nắm vững vấn đề bằng những người trong cuộc, từ nội dung các sự kiện đến luật pháp nước Mỹ. Do đó, họ đứng về phe nào, phần đông (chúng tôi không dám nói là tất cả) cũng chỉ phản ứng VÌ CẢM TÍNH (ngã theo những "lập luận hợp nhĩ, bùi tai" )

II)-Quan trọng hơn nữa, đó là Dự Luật S219 do Thượng Nghị Sĩ người Canada gốc Việt bảo trợ:

Dự Luật này đang trong giai đoạn chót để được thông qua. Chúng ta cũng đang chứng kiến cùng một hiện tượng nói trên, hiện cũng có 2 xu hướng:

1-Cộng Đồng Người Việt Canada và TNS Ngô Thanh Hải :

Khi được phỏng vấn (xin vào xem trang www.senatorngo.ca ) TNS Ngô Thanh Hải đã giải thích rất cặn kẻ, từ hình thức (tiến trình đặt tên cho ngày 30 Tháng Tư tại Canada) đến nội dung của Dự Luật S-219 (tôn vinh và ghi nhớ ngày mà Người Việt chúng ta đã bỏ hết, liều mạng bước vào "HÀNH TRÌNH TÌM TỰ DO", trong muôn ngàn hiễm nguy, 9 chết 1 sống vượt biên, vượt biển...)

Vì thế, Cộng Đồng Người Việt tại Canada đã chẳng những vổ tay tán trợ, họ còn đích thân cử 1 phái đoàn đến Ottawa cùng vận động với TNS Ngô Thanh Hải !

2-Trong khi đó, một vài nơi trên thế giới lại nhen nhúm những chống đối, bắt đầu từ một số người đã nổi tiếng là CÁI GÌ CŨNG CHỐNG. Cái trớ trêu là những người này, VỀ CHẾ ĐỘ TỘI ĐỒ MAFIA ĐỎ VC, lại có cùng một phân tích, nhận định với TNS NT Hải và CĐ Người Việt Canada  !

Cũng như TNS NT Hải và CĐ Người Việt Tị Nạn CS tại Canada, nhóm người chống đối này muốn giữ TÊN NGÀY 30 THÁNG TƯ ĐEN, LÀ NGÀY QUỐC HẬN, ngày MẤT NƯỚC.

Có điều khác biệt là nhóm chống đối này KHÔNG MUỐN NGÀY 30 THÁNG 4 được nâng cấp lên hàng QUỐC GIA mà họ chỉ muốn tiếp tục tiếc thương GIỬA NGƯỜI VIỆT VỚI NHAU, MỖI NĂM 1 LẦN, Y NHƯ 40 NĂM QUA !

Họ có nghĩ rằng chúng ta làm như thế trong bao lâu nữa và khi tuổi đời mai một, liệu con em chúng ta có còn TIẾP TỤC HIỂU VÀ LÀM NHƯ CHÚNG TA như thế không, hay rồi ngày 30 tháng 4 sẽ lần hồi tàn lụi theo thời gian ?!

Vậy, muốn cho NGÀY 30 THÁNG 4 MÃI MÃI ĐƯỢC GHI NHỚ, chúng ta phải vận động NÂNG CẤP cho ngày đó trở thành NGÀY CỦA NGƯỜI DÂN BẢN XỨ ( trong đó có con em của chúng ta !). Năm nay hãy đạt được điều đó ở Canada, rồi ngày mai đến Mỹ, Pháp, Úc...

Chúng ta phải chủ động và khôn ngoan giành dân, lấn đất (không chỉ giới hạn giửa MÌNH VỚI TA, mà còn phải thu phục người dân, thế giới chung quanh ta).

Chúng ta hãy thi đua có sáng kiến để phản công (thay vì luôn ở thế tự vệ, e dè). Chúng ta không đồng tâm với việc TNS NT Hải làm (đừng quên là CĐNVTNCS ở Canada đang sát cánh ủng hộ Ông ! -Chúng ta không thể "bảo Hoàng hơn Vua" ! ) thì chúng ta phải tự hỏi "Mình làm được gì hay hơn ?".

Sao lại phải mất sức chống đối ?!

Muốn nhanh đến MỤC TIÊU TỐI HẬU LÀ LẬT ĐỔ NGỤY QUYỀN VC, mỗi người chúng ta phải gia tăng vận tốc, như một cuộc thi đua: không chận giò, quẹt chân đồng đội, để cùng què, cùng lết, mất cả định hướng.

Chúng ta được may mắn sống trong thế giới tự do, ngụy quyền vc sẽ chẳng làm được gì chúng ta, nếu chúng ta quyết tâm đi tới.

Trong thế giới tự do, chẳng có ai có thể "cấm đoán" ai.

Thế thì tại sao chúng ta lại sợ người ta sẽ "đánh mất quyền tự do chọn lựa, hành xử" của chúng ta?

Mục tiêu hôm nay là NÂNG CẤP cho NGÀY 30 THÁNG 4 của chúng ta SẼ TRỞ THÀNH NGÀYTƯỞNG NIỆM CỦA QUỐC GIA CANADA để cứ đến ngày đó, HẰNG NĂM, TOÀN DÂN CANADA (trong đó có con cháu chúng ta) SẼ NHỚ ĐẾN VÀ HIỂU ĐƯỢC VÌ SAO NGƯỞI VIỆT NAM CHÚNG TA CÓ MẶT TRÊN XỨ SỞ CỦA HỌ.

ĐÓ MỚI LÀ MỤC TIÊU MÀ CHÚNG TA PHẢI CỐ GẮNG ĐẠT TỚI.

Khi ngày 30 tháng 4 của chúng ta đã trở thành NGÀY TƯỞNG NIỆM CỦA CANADA, ai cấm chúng ta vận động thêm: CHO LÁ CỜ VÀNG CỦA CHÚNG TA CÓ QUYỀN PHẤT PHỚI BAY TRÊN KHẮP NƯỚC CANADA, ít nữa là TRONG NGÀY ĐÓ !

Quý Vị, các Bạn sẽ nghĩ thế nào, cảm tưởng ra sao, khi chúng ta có được một ngày như vậy, ĐỒNG LOẠT TRÊN KHẮP THẾ GIỚI ??!!

Vã lại, về riêng chúng ta, chúng ta sẽ vẫn giử cái quyền tự do bất khả xâm phạm của chúng ta, TIẾP TỤC những sinh hoạt cho NGÀY 30 THÁNG 4, như từ trước đến nay. Không ai có thể cấm chúng ta làm theo ý chúng ta, gọi 30 tháng 4 theo ý chúng ta, là NGÀY MẤT NƯỚC, NGÀY QUỐC HẬN vv...

Cuối cùng, khi xét cho cùng, suy cho cặn kẻ thì :

nếu CHỮ còn có NGHIÃ, thì "MẤT NƯỚC", hay "QUỐC HẬN" là chuyện CỦA CHÚNG TA, không phải chuyện của người Canada (ngày 30 tháng 4, nước Canada vẫn còn đó và cũng như mọi ngày khác, người Canada không có gì để "hận" cả !!)

-MẤT NƯỚC là MẤT QUỐC GIA VNCH, NƯỚC CỦA CHÚNG TA, không phải của NGƯỜI CANADA.

Thế thì tại sao NGƯỜI VIỆT CHÚNG TA lại BẮT QUỐC HỘI CANADA SỬ DỤNG CHỮ "MẤT NƯỚC" trong một Đạo Luật của họ ?!

-QUỐC HẬN cũng vậy: Người Canada KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN GỌI NGÀY 30 THÁNG 4 LÀ...NGÀY QUỐC HẬN CỦA HỌ !!!

Quý vị và các Bạn có thấy cái THẬT LÀ VÔ LÝ  đó không ???? Như thế thì chúng ta "phản kháng" cái gì ?

Vì vậy, chúng tôi xin Quý Vị và các Bạn hãy bình tâm suy nghĩ trước khi hạ bút ký thơ phản kháng :

 I)-Suy nghĩ VỀ HÌNH THỨC:

1)-Dự Luật S219 là dự luật liên can đến NGƯỜI CANADA. Cộng Đồng Canada (đặc biệt là người gốc Việt) mới có thẩm quyền, hay ít nữa là có thẩm quyền hơn chúng ta, để lấy quyết định.

2)-Chúng ta, (nhất là những người ở ngoài Canada), không nên có những phản ứng vì cảm tính..

3)-Chúng ta không thể BUỘC NGƯỜI CANADA PHẢI XEM NGÀY 30 THÁNG 4 là NGÀY "QUỐC HẬN" (HAY "THÁNG TƯ ĐEN") thậm chí đó là "NGÀY MẤT NƯỚC" CỦA HỌ !

4)-Ngày 30 tháng 4 được trân trọng nâng lên hàng QUỐC GIA CỦA CANADA là một niềm HÃNH DIỆN LỚN LAO cho Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn tại Canada nói riêng, của chúng ta nói chung..

II)-VỀ NỘI DUNG:(để biết thêm các việc làm và hiểu rõ TNS Ngô Thanh Hải, người bảo trợ Dự Luật S219, xin Quý Vị và các bạn vào trang www.senatorngo.ca )

Dự Luật S219 không phải chỉ có cái TÊN “Ngày Hành Trình Đến Tự Do” ( The Journey To Freedom Day). Chính văn bản đính kèm, chính những giải thích bên trong về lý do và ý nghiã của ngày 30 tháng 4 mới là ĐIỀU QUAN TRỌNG.

Trong khuôn khổ của một Tâm Thư này, chúng tôi chỉ muốn lưu ý Quý Vị và các Bạn một điều duy nhất: Chỉ cần chứng kiến những phản kháng dữ dội của ngụy quyền việt cộng về Dự Luật này (có lợi sao họ lại làm vậy ?!)

là chúng ta hiểu ngay NHỮNG GÌ CHÚNG TA PHẢI LÀM !

dĩ nhiên là chúng ta phải làm tất cả, sao cho dự luật này được thông qua.

Và nhất là phải nhận ra những gì không nên làm: TUYỆT ĐỐI KHÔNG PHẢN KHÁNG THEO NGỤY QUYỀN VIỆT CỘNG !!

Đừng làm những gì vc làm!  Hãy làm những gì vc sợ !!

Trước thềm Năm Mới, chúng tôi xin kính chúc Quý Vị và Các Bạn NUÔI CHÍ VỮNG BỀN TRÊN CON ĐƯỜNG DIỆT CỘNG VÌ SỰ SINH TỒN VÀ HẠNH PHÚC CỦA DÂN MÌNH

NGUYỆN XIN CHO THÂN BẰNG QUYẾN THUỘC CỦA QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN MỌI ĐIỀU MAY MẮN ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC NHỮNG THÀNH CÔNG NHƯ Ý.

Kính
NQ Nam

No comments:

Post a Comment