12 February 2018

Tin, hình ảnh, Hội Chợ Tết Cộng Đồng Toronto & Phụ Cận



Hội chợ Tết của Cộng Đồng để mừng Xuân Mậu Tuất đã diễn ra tốt đẹp vào ngày Chúa nhật 4 tháng 2, 2018 vừa qua tại International Centre, Mississauga.

Các đại diện tôn giáo, hội đoàn, truyền thông, các quan khách ngoại quốc & quý đồng hương đã tham dự Hội chợ Tết rất đông, con số phỏng chừng khoảng 6000 người, trong đó có gần 200 em thiện nguyện viên, sinh viên trẻ đến giúp các công việc trong hội chợ.

Nhiều quan khách chính phủ đã tới hoặc gởi thư, video chúc mừng. Đặc biệt ông bộ trưởng Steven Del Duca, Ontario Minister of Economic Development and Growth, trong phần phát biểu tại Hội Chợ đã hứa là chính phủ Ontario sẽ tích cực làm việc với Làng Dưỡng Lão để có thể giúp xây dựng nhà dưỡng lão cho cộng đồng chúng ta‎ trong thời gian ngắn sắp đến.  Đây là một tin thật tích cực cho quý vị cao niên trong cộng đồng.

Bà Chris Fonseca, Mississauga Ward 3 Councillor cũng xác nhận là thành phố Mississauga rất hoan nghênh cộng đồng VIỆT NAM, đã chấp thuận và sẽ làm việc với Hội Tưởng Niệm Thuyền Nhân trong công tác xây dựng Tượng Đài Tưởng Niệm Thuyền Nhân trong khu vực Dixie & Bloor‎ để dự án mau thành hình.


Trong chủ đề “Thương về Miền Trung”, Làng Việt Nam với Kỳ Đài Huế và nhiều cảnh sắc miền Trung đã làm sống lại những mùa Xuân thanh bình thuở ấy. Hội Phụ Nữ Toronto đã xây dựng mô hình chùa Thiên Mụ với cổng Tam quan rất công phu. Làng Dưỡng Lão với con trâu to rất giống thật, cầu khỉ, ghe chèo, ông đồ ... Các xe xích lô, gánh hàng hoa, hình ảnh chợ Bến Thành đầy tình tự dân tộc. Khắp nơi đều có các bảng tên đường như Đại Lộ Huế, Đại Lộ Đà Nẵng ... làm người dự có cảm giác mình đang đi trên những miền đất quê hương. Quán Cháo Cá Miền Tây với ban nhạc sống cũng là một trong những điểm đặc biệt trong Hội chợ.

Đội múa lân và cuộc diễn hành của 23 tôn giáo, hội đoàn trước nghi thức Chào Cờ rất sống động, bên phải sân khấu có hai cột cờ Canada và Việt Nam luôn tung bay rất đẹp mắt. Năm nay đặc biệt ca sĩ Đoàn Chính đã hát bài quốc ca Oh Canada bằng tiếng Anh và tiếng Việt cũng như bài quốc ca Việt Nam Cộng Hòa. Các em cầm hai lá Đại Kỳ, ca đoàn cao niên và toán Quốc Quân Kỳ đã làm phần khai mạc rất long trọng. Phần Tế Lễ Dâng Hương cổ truyền cũng diễn ra rất trang nghiêm ý nghĩa.

Năm nay ngoài các ca sĩ từ Mỹ hát nhiều bài, chương trình mới lạ có các dân tộc bạn như đội trống Nhật Bản, Lào, Tibet,  Nepal,  Tamil Sri Lanka / India... và nhiều tiết mục ca múa đặc sắc trong cộng đồng.

Tiết mục ca sĩ thiếu nhi, các Công chúa Hoàng Tử tí hon lên chúc Tết rất dễ thương, mầm non trong cộng đồng đang vươn lên. 

Phần slideshow cảm ơn các nhà bảo trợ cũng như hình ảnh Xuân đã làm sân khấu thêm linh động.

Năm nay, ban tổ chức có mở rộng thêm khu Trò Chơi, mọi lứa tuổi đều có thể tham gia, vui chơi trong ngày xuân như Thả Thơ, rao Lô Tô, trò chơi Nhận diện Quê Hương, ném vòng, quay số, nhà bơm hơi cho các em chạy nhảy... Bên góc Karaoke cũng rất thu hút nhiều người yêu nhạc. Phần triển lãm tranh Anh Hùng Lịch Sử do nhóm Viettoon vẽ cũng rất đông người xem. Phòng Tiếp Tân các quan khách ngoại quốc và đại diện Tôn giáo, Hội đoàn với các món ăn ngày Tết đã rất khởi sắc.

Các gian hàng của các tôn giáo đã được rất đông bà con thăm viếng, chụp hình. Các bàn của Hội đoàn, nhóm Từ Thiện như Marching Band, 5 trường Đại Học, Hội Cao Niên, Ủy Ban Yểm trợ Dân Chủ, Hội Vận Động Dân Sự-Hỗ trợ Bầu cử, Việt Tân, Cựu Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức, Hoa Tình Thương, Hội Việt Nhi Dị Tật... đã góp mặt để đồng bào tận mắt thấy sinh hoạt các Hội Đoàn. Phần ẩm thực với món ăn chay và mặn, các gian hàng Thương Mại, bông hoa.... cũng tham dự rất nhiều và thành công. 

Hội Người Việt Toronto cũng cho ra mắt Giai Phẩm Xuân Bạn Việt 2018 gởi tặng đồng bào như món quà đầu năm.

Năm nay đại sảnh mới (Hall #5) dù diện tích nhỏ hơn nhưng không có cột chắn, ấm cúng và đỡ tốn tiền thuê mướn hơn. Các đài truyền hình, truyền thông Canada cũng đã tới quay phim, thông tin.

Đây được xem như Hội Chợ Tết "Indoor" lớn nhất Bắc Mỹ, là cơ hội để mọi người có thể gặp gỡ bạn bè, vui Xuân đầu năm, nói lên sức mạnh của cộng đồng.

Chúc Mừng Năm Mới
Duy Hân









 


No comments:

Post a Comment