04 August 2023

Tường thuật ngắn về chuyến du ngoạn mùa Hè của đồng môn QGHC Nam Cali.

“Phải nói rằng chuyến đi chơi mùa Hè này, tuy có nóng vì cái nắng khắc nghiệt của thời tiết, nhưng đã đem lại sự vui sướng, hạnh phúc vô cùng cho gia đình chúng tôi” Đó là lời phát biểu chân tình của đồng môn Đinh Ngọc Bảo (ĐS11) sau chuyến đi Du Ngoạn Mùa Hè của anh chị em QGHC Nam Cali, được tổ chức  trong ngày Thứ bảy 29 tháng 7 năm 2023 với sự tham dự của 68 đồng môn QGHC các khóa và thân hữu.
 
 Từ sáng sớm, trong khu chợ ABC, ngay khu parking lot phía ngoài, hướng ra đường Bolsa, anh chị em đồng môn QGHC và gia đình đã lần lượt tề tựu đông đảo để cùng nhau tham dự chuyến Du Ngoạn Mùa Hè do Ban Chấp Hành Hội QGHC Nam Cali tổ chức. Chuyến đi được dự trù kéo dài trong ngày từ 8 giờ sáng cho đến 7 giờ chiều, bao gồm việc đi viếng thăm khu thương mại Lake Arrowhead, ngồi tàu chạy trên hồ ngắm cảnh trí thiên nhiên, nhà cửa xây cất tuyệt đẹp xung quanh và sau cùng về lại vùng Little Sàigon ăn chiều tại nhà hàng Komi Buffet trên đường Knott thuộc thành phố Anaheim.


Photo by Bửu Nguyễn (ĐS16)

Đồng môn và thân hữu  tham dự được phân chia thành 2 nhóm: nhóm 1 gồm 35 người do anh Nguyễn Văn Sáu (TS4) làm Trưởng Nhóm, đi trên chuyến xe buýt có bảng hiệu QGHC màu xanh. Nhóm 2 do anh Ngô Xuân Vũ (ĐS17) phụ trách, đi trên chuyến xe buýt có bảng hiệu QGHC màu đỏ. Cả 2 chuyến xe khởi hành lúc 8 giờ 15 sáng và đến địa điểm Khu Thương Mại Lake Arrowhead khoảng gần 12 giờ trưa.  Đường đi trên xa lộ 91 hôm nay ít kẹt xe, qua xa lộ 215 vắng vẻ nhưng xe phải chậm chậm trên những đoạn đường đèo và dốc cao để bảo đảm an toàn cho hành khách. Trong xe Nhóm 1, qua lời kể của anh Trưởng Nhóm là chẳng may, hệ thống âm thanh (microphone) của xe bị hư nên có một số anh chị đề nghị ca hát hoặc kể chuyện vui đã rất tiếc không thực hiện được. Anh Trưởng Nhóm đã cố gắng nói thật to để thông báo những điều cần thiết cho chuyến đi cũng như trong lúc di chuyển; đặc biệt là vấn đề “restroom”. Người tài xế (gốc Hoa, không biết tiếng Việt, tiếng Anh nói rất khó nghe) cho biết restroom chỉ sử dụng ở Level 1 mà không được sử dụng ở Level 2. Anh Sáu thắc mắc hỏi thì được giải thích mới biết Level 1 chỉ áp dụng “nhẹ nhàng” cho việc tiểu tiện mà thôi! Level 2 “nặng” hơn nhưng đã bị cấm! Rất may, trong lúc di chuyển của Nhóm 1, không ai bị “Tào Tháo” đuổi cả! Riêng trên chuyến xe số 2, anh chị em được anh Trần Bạch Thu (Chủ Tịch Hội) và anh Ngô Xuân Vũ (Thủ Quỹ) nói sơ qua về tình hình chuyến đi du ngoạn, nhắc nhở một vài điều cần làm khi đến nơi v.v… Ngoài ra, anh chị em còn được thưởng thức một đôi bài hát ngắn gọn với giọng ca Phương Thảo (Bà xã anh NP Hùng), 2 câu vọng cổ “Lòng Mẹ”với tiếng hát của anh Trương An Ninh (ĐS14) mượt mà, truyền cảm!
       
Khi đến nơi, anh chị em đồng môn và thân hữu  có dư thời  gian để đi dạo xem mọi thứ trong khu buôn bán quà và tranh ảnh lưu niệm, thưởng thức món ăn trưa tại nhà hàng bán thức ăn nhanh (McDonald) và choáng mắt ngạc nhiên tại khu trưng bày xe hơi cũ (Classic Car Show) với hơn 10 chiếc xe hơi cũ được tu bổ và  thiết trí sạch sẽ bóng loáng, nổi bật nằm dọc theo  hàng rào cạnh bờ hồ.  


Photo by Sáu Nguyễn (TS4)

Đi tàu du ngoạn, anh chị em cũng được chia thành 2 nhóm, lần lượt đi trên 2 chuyến tàu khác nhau, nhưng cùng một lộ trình quanh hồ, với gíó mát làm diụ bớt cơn nóng và sóng nước đều đặn làm thư giản tâm hồn. Trên tàu, vị Thuyền Trưởng năng động, đã  bỏ hầu hết thời gian, vừa lái tàu vừa giới thiệu những nét đặc biệt của cảnh trí quanh hồ, với hàng cây xanh cao vút và với những ngôi nhà xây cất tốn kém hàng triệu đô la.
 
Sau khi từ giả Khu Lake Arrowhead về lại vùng Little Sàigon, anh chị em đồng môn và thân hữu có dịp ăn uống thoải mái tại nhà hàng Komi với đầy đủ các món ăn ngon, kể cả các món hải sản mà mình ít có dịp dùng đến.
 
Chuyến đi Du Ngoạn Mùa Hè dừng lại tại khu Parking Lot trước chợ ABC với quang cảnh “người này bắt tay người kia, chúc sức khỏe, hẹn tái ngộ”; “người thì gọi con cái mang xe ra đón về nhà sau một ngày đi chơi xa”; “kẻ thì ơi ới gọi nhờ quá giang về nhân tiện gần nhà, gần phố chẳng hạn”…v.v…và v.v… 
 
Điều đầu tiên phải nói là chuyến Du Ngoạn Mùa Hè do Hội QGHC Nam Cali tổ chức đã được sự hưởng ứng nồng nhiệt và đông đảo  của anh chị em đồng môn ngay từ buổi đầu thông báo.
 
Điều thứ hai là hầu như anh chị em các khóa từ khóa trước cho đến khóa sau đều có đại diện tham dự, chúng tôi chỉ xin ghi điển hình một số anh chị các khóa như: Đại huynh Trần Ngọc Tôn (ĐS2), anh Chu Vũ Lộc (ĐS7/CH1), anh Nguyễn Chí Vy (ĐS9/CH2), anh Đỗ Duy Chí (ĐS10/CH2), chị Lê Đình Thảo (ĐS9/CH3), anh Nguyễn Văn Hiền (CH6), anh Trần Văn Lương (CH8), anh Lê Phụng Chữ (ĐS11), anh Trương Văn Nghĩa (ĐS12) chị Nguyễn Thị Giêng (ĐS13), anh Trương An Ninh (ĐS14), anh Nguyễn Văn Hòa (ĐS15), anh Nguyễn Công Lượng (ĐS16), anh Lê Phước Ba (ĐS17), anh Cai Hoàng Chi (ĐS18), anh Đỗ Văn Thuần (ĐS19), anh Vũ Bá Hoan (ĐS22 đến từ Virginia), anh Lê Minh Hải (TS4 đến từ San Jose).
 
Điều thứ ba là chuyến du ngoạn này tuy ngắn gọn, nhưng phong phú về các phương tiện vui chơi như đi xe, đi thuyền, thăm cảnh trí nổi tiếng Lake Arrowhead mà anh chị em ít có dịp và phương tiện đi đến, ăn uống thoải mái sau một buổi đi xa mệt nhọc.
 
Điều quan trọng mà mọi người tham dự đều rất đồng ý là: Ban Tổ Chức hết sức nhiệt tình, chu đáo, sắp xếp mọi thứ, mọi chuyện nhịp nhàng, quy củ, nhất là giải quyết ổn thỏa các trở ngại khó khăn mau chóng, hợp lý.
 
Lâu lâu mới có dịp họp mặt đi chơi như thế, anh chị em đồng môn QGHC cảm thấy vui tươi, phấn chấn, tìm lại được nhiều mối quan hệ đồng môn, bè bạn lâu nay xa cách, làm quen thêm nhiều bạn mới, an ủi, chúc tụng nhau về những ngày còn lại khi đang ở số tuổi tương đối lớn này.  
 
Cám ơn Ban Tổ Chức, cám ơn quý bạn đồng môn và cám ơn Ơn Trên ban cho chúng ta sức khoẻ và những dịp vui chơi thú vị nhất trên đời!
 
Ghi nhanh Nguyễn Phú Hùng (ĐS11)

No comments:

Post a Comment