07 January 2023

Để suy gầm: Tiền là gì?

Tôi nhìn thấy một cô gái lúc một giờ đêm ở Delhi.

Cô ấy hoàn toàn không cùng giai tầng của tôi và của cả nhóm tôi. Nhưng cô ấy đứng đó, sẵn sàng bán đi phần quan trọng nhất trên cơ thể mình.

Tôi cảm thấy mình thật nhỏ bé khi đứng đó. Tôi thường không phán xét người khác. Nhưng đối với một cô gái như cô ấy, chỉ đứng đó vì 1000 hoặc 2000đ mỗi đêm, tôi biết có điều gì đó thật nghịch lý.

Tôi cảm thấy một sự thôi thúc sâu sắc cần nói chuyện với cô ấy. Nhưng tôi dừng lại vì những người bán thân không rảnh để nói chuyện.

Tôi đang quan sát cô ấy từ xa thì một người đàn ông, say rượu, đến nói chuyện với cô ấy. Rồi cô ngồi vào xe của người đàn ông và ông ta rồ ga vút đi.

Nếu chúng ta phân tích kỹ tình huống thì chỉ có một lý do khiến cô ấy làm việc đó - tiền.

Tiền khiến chúng ta làm những điều mà chúng ta không tưởng tượng được trong giấc mơ khi còn trẻ. Nó khiến chúng ta tự hạ thấp mình. Và nó khiến chúng ta ngờ vực về giá trị của mình trong cuộc sống.

Nói rằng tiền không quan trọng là đúng khi bạn không còn là một thành phần của thế giới vật chất này. Khi bạn đi tu. Nhưng một khi bạn bước vào thế giới khiến chúng ta trở nên phi nhân tính này— bạn cần tiền. Bạn cần tiền vì bạn sợ chết, muốn danh tiếng hay địa vị.

Tiền thật phi lý.

Và chúng ta đuổi theo những phi lý xuyên suốt cuộc đời mình. 

Shubham KPChild Soul • Answered October 18
(Quora Digest)
**

Ẩn danh: Tiền phi lý hay không tuỳ thuộc vào cách kiếm tiền và tiêu dùng tiền.

I saw a girl at 1 AM in Delhi.

She was completely out of my league and out of the league of my whole group. But she was there, standing, ready to sell the most important part of her body.

I was feeling so small standing there. I usually don’t judge people. But for a girl like her, standing for just 1000 or 2000 per night, I knew something was odd.

I felt a deep urge to go and talk to her. But I stopped as people who sell their bodies have no room for talking.

I was scrutinizing her from a distance when a man came there, drunk, and talked with her. She sat in his car, later, and he drove away swiftly.

If we analyze the situation closely there’s only one reason she’s doing it— money.

Money makes us do things that we don’t imagine in our dreams when we are young. It makes us degrade ourselves. And it makes us question our values in life.

Saying money is not important holds when you’re no longer a part of this materialistic world. When you join monkhood. But once you’re into this world that makes us unhuman— you need money. You need money as you’re scared of death or fame or status.

Money is bullshit.

And we chase the bullshit throughout our lives.

No comments:

Post a Comment