07 October 2022

Mượn đầu heo nấu cháo: Chính trị là thế cả !

Đối với nhiều người, chức danh và danh thiếp xem quan trọng hơn kỹ năng thực tế. . . ! !

Tôi nói với con trai: 
- "Con sắp cưới người con gái mà ta đã chọn".

Hắn nói với tôi: “Không đươc!"

Tôi nói với nó: "Cô ấy là con gái của Bill Gates."

Nó nói với tôi: 
- “Vậy thì được.»

Tôi gọi cho Bill Gates và nói với ông ấy:
- "Tôi muốn con gái của bạn kết hôn với con trai của tôi."

Bill Gates nói với tôi: 
- “Không đươc!"

Tôi nói với Bill Gates:
- "Con trai tôi là Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới."

Bill Gates nói với tôi: 
- “Vậy thì được.»

Tôi gọi cho chủ tịch của ngân hàng thế giới và yêu cầu ông ấy để con trai tôi làm giám đốc điều hành.

Ông ấy nói với tôi: 
- “Không được! »

Tôi nói với ông ta: 
-"Con trai tôi là con rể của Bill Gates"

Ông ấy nói: 
- “Vậy thì được.»

**

Đó chính là cách hoạt động chính trị ở Pháp và người ta nhận thấy đúng như thế mình đang sống với những anh hề trong chính quyền tự ban phát cho nhau những chứng chỉ năng lực mà họ không hề có.

... còn những nơi khác thì sao? 
____
(Tụa đề do TTR đặt)

**

Pour beaucoup de personnes, les titres et la carte de visite comptent plus que la compétence réelle . . . !

 J'ai dit à mon fils : « Tu vas te marier avec la fille que je t'ai choisie ».

  Il m'a dit : « Non » !  

  Je lui ai dit : « C'est la fille de Bill Gates ».

  Il m'a dit : « Alors, OK. »

  J'ai appelé Bill Gates et je lui ai dit :

  « Je veux que votre fille épouse mon fils ».

  Bill Gates m'a dit : « Non ! »

  J'ai dit à Bill Gates :

  « Mon fils est le PDG de la Banque mondiale »

  Bill Gates m'a dit : « Alors, OK »

  J'ai appelé le président de la banque mondiale et lui ai demandé que mon fils en devienne le PDG.

  Il m'a dit : « Non ! »

  Je lui ai dit : « Mon fils est le gendre de Bill Gates »

  Il a dit : « Alors, OK »

C'est exactement comme cela que fonctionne la politique en France et c'est comme ça qu'on se retrouve avec des Charlots au gouvernement qui se donnent mutuellement des certificats de compétences alors qu’ils n'en n'ont aucune !

... et AILLEURS !

No comments:

Post a Comment