25 July 2018

Thưởng thức nhạc giữa tuần "40 Mươi Năm Rồi Sao?"

Thơ  Lê Mậu
Phổ Nhạc: Châu Đình An
Trình bầy: Ca sỹ Ngọc Anh
(trong PBN 114)

Trong những cuộc tình, hạnh phúc, đau khổ và những chia cắt tan hợp,hợp tan luôn đan chen nhau làm cho tình yêu thuở đầu đời của mỗi chúng ta trở thành bất tử dù cuộc tình ấy có kết thúc trong trọn vẹn hoan lạc hay tan vỡ trong nuối tiếc mãi mãi mang theo nhiều vương vấn, ngậm ngùi có khi kéo dài đến cuối đời.

Qúa khứ luôn là một phần trong đời người, nhưng không ai có thể quay ngược lại thời gian để bắt đầu lại từ đầu. Với chúng ta quá khứ không phải là những gì đã mất, mà là những gì chúng ta đã kịp biến thành ký ức và mãi đem theo mình vào tương lai, ngay cả lời cuối hay bóng hình trong một cuộc tình mà môi xưa đã lỗi hẹn.

Bốn mươi năm là một chặng  đường dài trong đời người, nhưng trong tình trường lại rất ngắn đối với những ký ức đẹp ta mang theo,  tưởng như những khoảnh khắc chỉ mới xảy ra ngày hôm qua, hôm kia. Tình yêu mãi là như thế. Nó không là của riêng  giới trẻ mà còn làm hao mòn cả trái tim mẫn cảm của người ở tuổi xế chiều như tôi, như bạn. Những  vần thơ mặn nồng được phổ nhạc đem lại cho ta điều thú vị này:

  Bốn mươi năm một đời
  Như cơn gió bay qua ngậm ngùi
  Có từng đêm thao thức
  Bâng khuâng nhớ thương ai.

Âm nhạc luôn là nhà hòa giải giữa cuộc sống thể xác và cuộc sống tâm linh. Âm nhạc cũng là cầu nối  giữa  quá khứ với hiện tại và tương lai. Đó là lý do tôi muốn giới thiệu nhạc phẩm "40 Năm Rồi Sao?"  để chúng ta hoài niệm về một thời.

San Jose ngày 20/7/18
TeHong


No comments:

Post a Comment