05 April 2016

Chú ý: Bọn lưu manh tung tiền giả ở Cali

Báo động:
Tiền đểu tráo tiền thật


Cách đây vài hôm bà chị họ của tôi cùng vài bà bạn già đi ăn ở một tiệm VN dưới Orange County. Khi ăn xong lại quầy trả tiền và đưa giấy $100 đô, là tiền bà chị tôi đã rút ra từ ngân hàng. Vì không lưu ý tới bàn tay của cô thâu ngân viên nên cô này hô hoán lên là bà đã đưa giấy $100 đô giả. Vì không muốn cãi qua, cãi lại to tiếng trong tiệm ăn và dây dưa với lũ hủi nên rút bóp ra trả giấy $100 đô khác và chỉ cho cô thâu ngân viên đây là tiền thật có lằn gạch dọc xanh tím đậm, còn $100 đô giả thì không có gạch dọc xanh tím đậm. Theo như bà chị tôi cho biết thì cô thâu ngân viên này nói đặc giọng bắc kỳ hà-lội chắc là mới tập kết vào bang Cali.
    
Theo chỗ tôi được biết thì hiện nay có một tổ chức kinh tài của VC chuyên xuất cảng tiền đểu đủ loại dưới mọi hình thức.

Để bảo vệ tiền túi của mình và cũng để chặt đứt gian manh của tụi VC khi qúy lbạn trả giấy $100 đô thì chỉ cho chúng thấy gạch dọc xanh tím đậm. Còn chắc ăn hơn nữa thì ghi số Series của giấy $100 đô, tỉ dụ số LG 13369282 C,  đồng thời chỉ gạch xanh tím đậm cho chúng thấy. Nếu chúng vẫn táo tợn tráo tiền đểu thì phải gọi ngay Police/FBI và qúy bạn đứng tại chỗ không cho chúng tẩu tán giấy $100 đô thiệt.

Chúc quý lbạn an vui cuối tuần.
Trân trọng
  
NKĐ

No comments:

Post a Comment