13 August 2024

Lại Là Con Gái !!!

Cô giáo mới được bổ nhiệm về một trường nữ. Cô rất xinh đẹp nhưng vẫn chưa lấy chồng...

Các nữ sinh vây quanh cô và bắt đầu ríu rít: Thưa cô, tại sao cô vẫn chưa kết hôn...?

Cô giáo bắt đầu câu chuyện:

- Một cặp vợ chồng kia đã có với nhau năm người con, chúng đều là con gái. Người chồng từng dọa vợ: "Nếu lần này mà sinh con gái thì sẽ vứt nó ra đường". Lần thứ sáu người vợ cũng lại hạ sinh một bé gái. Và rồi người chồng bồng nó đến và bỏ lại ở quảng trường giữa thành phố trong đêm tối. Người mẹ suốt đêm không ngừng cầu nguyện cho đứa con bé nhỏ đó.

Sáng hôm sau, khi người cha đi ngang qua quảng trường, ông thấy không có ai đưa cô gái đi cả. Người cha đưa cô con gái về nhà nhưng tối hôm sau ông lại bỏ cô ở quảng trường nhưng chuyện tương tự vẫn xảy ra nhiều ngày. Mỗi lần người cha để cô ở bên ngoài và khi không có ai đưa cô đi thì ông buộc phải mang cô về. Cho đến khi người cha mệt mỏi và đồng ý theo ý muốn của Allah.

Rồi một năm sau, người mẹ lại mang thai và lần này sinh được một đứa con trai, nhưng sau đó vài ngày, một đứa con gái qua đời. Người mẹ thậm chí còn mang thai năm lần và sinh được năm đứa con trai nhưng lần nào cũng có một đứa con gái rời khỏi thế giới này.

Chỉ có một cô con gái còn sống sót và đó chính là đứa con gái mà người cha muốn rũ bỏ. Người mẹ không bao lâu cũng rời bỏ cõi đời này. Người cha theo định luật của thời gian già yếu dần,   Năm người con trai và một người con gái duy nhất đã lớn lên và thành thân.

Cô giáo ngừng một lát nói tiếp:

- Bạn có biết người con gái còn sống đó là ai không? “Là cô đây” và cô vẫn chưa lấy chồng vì cha cô đã già đến mức không thể tự tay ăn cơm và cũng không có ai khác giúp đỡ ông. Cô là người duy nhất phục vụ ông ấy và năm người con trai đó thỉnh thoảng mới đến hỏi thăm sức khỏe của cha mình.

Cha cô luôn khóc và xấu hổ nói trước bài vị mẹ cô, "Con gái yêu của mẹ, hãy tha thứ cho cha vì những gì cha đã làm với con thời thơ ấu".

(FB)

**

Comments:

1. Tôi đã đọc ở đâu đó một câu chuyện rất hay về tình yêu của cô con gái dành cho bố, trong đó có một người cha đang chơi bóng đá với con trai và cố tình thua để động viên tinh thần cho con trai. Cô con gái ngồi xa không chịu nổi sự thất bại của bố đã ôm bố khóc nức nở - Bố ơi, bố hãy chơi với con và con sẽ thua để chiến thắng là của cha.

2. Người ta nói rất đúng rằng con gái là phước lành của cha... 

 
3. Trang FB là của một cô gái Ấn. Nhưng cái hủ tục phong kiến trọng nam khinh nữ đã khống chế nếp suy nghĩ xã hội bên Tầu mới ghế gớm... đến độ nó đã được định chế hoá từ lâu đời - ít ra trong luật truyền khẩu. Câu nói "Nhất tử viết hữu, thập nữ viết vô" bây giờ không ai dám công khai bênh vực nhưng mấy ai đã hoàn toàn thoát khỏi sợi lòi tói của nó./.

No comments:

Post a Comment

Bắt Đầu Từ Đó...

Trần Trung Đạo Bắt đầu từ đó.  Từ những cửa biển Đà Nẵng, Sài Gòn, Vũng Tàu, Cam Ranh, Nha Trang sau những ngày tháng Tư, mùa bão lửa, năm 1...