09 January 2022

Phân ưu


**

Có lẽ tôi là người đầu tiên đến thăm gia đình Trương An Ninh sau khi đi tù cộng sản về. Ra tù 1981 tôi bán bánh mì ở góc đường Duy Tân - Hiền Vương. Một buổi tối, tôi  bán bánh mì cho xong thì bất ngờ xuất hiện một ông già. Ông già nhe miệng cười, nhìn một lúc tôi mới phát hiện đó là Trương An Ninh. Tôi ngạc nhiên "Sao mầy già quá vậy?" Trương Anh Ninh giải thích rằng "Đi tù về sống ở quê với gia đình, phải cày cấy, làm ruộng cực quá bây giờ lên Sài Gòn cưới vợ, ở với vợ" Thì ra  cậu ta lên Sài Gòn sống với cô người yêu, cập nhau từ thời còn đi học  ở trường Hành Chánh. Thỉnh thoảng tôi đạp xe lên Chợ Lớn thăm gia đình Trương An Ninh, thấy hai cô bé, là con của vợ chồng Trương An Ninh. Dĩ nhiên Trương an Ninh nhờ vợ bồi dưỡng nên hết già, đep trai ra. Câu chuyện nhạt nhẻo nầy tôi kể  vừa không chính xác vì lâu quá lại vừa nhạt nhẽo, nhưng bạn biết ý tôi muốn nói gì chưa? Chị Vương thu Lan là một nàng tiên.Tù cải tạo về bị vợ bỏ, có khi đuổi ra khỏi nhà là bình thường, vì thất nghiệp  vì việt cộng đẩy xuống tận đáy xã hội, chỉ riêng Chị lại mở rộng vòng tay yêu thương đón nhận  Trương an Ninh. Mỗi lần về Cali. thăm bạn bè, gặp chi Vương thu Lan, tôi thấy ở chị một tâm hồn cao thượng  và Trương An Ninh quả thật là người có phước. Cầu mong Chị sớm siêu thoát vào cõi hạnh phúc vĩnh hằng. ptc.
________________

TTR xin cáo lỗi với bạn PTC về đoạn email đăng trên đây mà chưa hỏi ý bạn: Lời lẽ trong email rất chân tình và cảm động thiết nghĩ cũng nên chia sẻ với những người bạn khác khoá của bạn Trương An Ninh, người đang chịu nỗi đau mất mát to lớn trong đời mình. (ntv)

No comments:

Post a Comment