25 March 2021

Tưởng nhớ Mục sư Nguyễn Liên Lực

Tôi xin chia sẻ niềm thương tiếc về sự ra đi của người đồng môn và cũng là người đồng đạo.

Với đồng môn là tình anh em. Vì cùng chung một ngôi trường Quốc Gia Hành Chánh. 

Sau tháng tư năm 1975, anh và tôi cùng bị giam tù cải tạo tại Trảng Lớn, Tây NInh, nhưng không cùng nhà giam nên chưa biết nhau. Cho đến khi cùng bị chuyển ra Phú Quốc, anh em mới được giam chung một ngôi nhà, nhưng khác tổ. Và tôi mới được quen biết anh qua các anh Ngô Đình Nhung và Đỗ Tiến Đức nhờ "VÁ CHÁO HEO". 

Và sau khi cùng được tị nạn tại Nam California và cùng sinh hoạt trong Hội Quốc Gia Hành Chánh, mỗi lần gặp nhau anh đều nhắc đến "vá cháo heo". một cách thân tình như một chia sẻ trong cảnh hoạn nan. Nhưng tôi thật cảm kích, nhân Hội Ngộ Quốc Gia Hành Chánh tại Washington DC năm 2019, anh lại viết bài " Vá Cháo Heo Tình Đồng Môn" đóng góp cho Đặc San Hội Ngộ. Dù sự việc xảy ra đã hơn 44 năm và nhất là anh đã đặt vị trí vá cháo heo vào với tình đồng môn. Tôi thật cảm kích cho tình đồng môn của anh, dù anh chỉ mới tham dự Khóa X Cao học Ngoại Giao và chưa kịp tốt nghiệp. Sau khi đọc bài: "Vá Cháo Heo Tình Đồng Môn" tôi đã viết cho anh để bày tỏ sự cảm kích đó và cho anh biết, tôi rất tiếc đã dời lên Sacramento nên đã lâu không được gặp thăm anh. Trong thư trả lời, anh hẹn khi nào tôi có dịp xuống Nam California, anh sẽ mời tôi và anh Đỗ Tiến Đức một bữa: Cháo Bào Ngư. Nhưng nay anh đã đột ngột ra đi!

Và nhờ Cáo Phó, tôi mới được biết người vừa lìa trần thế là Mục Sư Nguyễn Liên Lực không chỉ là đồng môn mà còn là đồng đạo nữa.

Vậy chắc chắn Mục Sư đã nhiều lần giảng về lòng người Cha Nhân Hậu qua Phúc Âm của Thánh Luca đoạn 15 từ câu 11 đến 32. Vì Phúc Âm đó có đề cập đến người con bỏ nhà ra đi đến lúc phải chăn heo và chỉ muốn có thức ăn của heo mà vẫn không có mà ăn. Vì đây là một trong những dụ ngôn được biết đến nhiều nhất của Chúa Giêsu, làm nổi bật thông điệp thần học của Phúc Âm này: Tình yêu và ân sủng của Thiên Chúa được ban cho vô điều kiện. qua hình ảnh người Cha chờ đón người con trở về.

Với tấm lòng của Mục Sư luôn trân trọng tình đồng môn dù chỉ một "Vá Cháo Heo" xin Chúa Cha đầy lòng thương xót đón nhận Linh Hồn Mục Sư về hưởng Nhan Thánh Chúa trên Nước Thiên Đàng.

Nguyễn Văn Thọ K11

No comments:

Post a Comment