28 February 2019

“TRƯỜNG HỌC, TRƯỜNG ĐỜI”, Hồi ký 2 của Giáo sư NGUYỄN VĂN TƯƠNG.

Quí thân hữu kính mến,

Tôi rất vui mừng nhận đươc cuốn “TRƯỜNG HỌC, TRƯỜNG ĐỜI” Hồi ký 2 của Giáo sư NGUYỄN VĂN TƯƠNG.

Ông là cựu giáo sư công pháp tại Học viện Quốc Gia Hành Chánh Sài gòn, các trường Luật tại Việt nam và Pháp.

Giáo sư Nguyễn văn Tương từng tham gia các chánh phủ Phan Huy Quát, Nguyễn Cao Kỳ và Nguyễn văn Lộc. Từ 1975 ông bị tù cải tạo đến 1981, sau đó vượt biên và định cư tại Pháp.


Cuốn “TRƯỜNG HỌC, TRƯỜNG ĐỜI” Hồi ký 2 của Giáo sư NGUYỄN VĂN TƯƠNG vừa mới xuất bản trong tháng hai 2019.

Với giọng văn trong sáng, đa số dùng mệnh đề độc lập, ông làm cho đọc giả dễ dàng tiếp cận nội dung phong phú của cuốn sách. Tôi mừng quýnh như tìm lại được những thứ rất thân thương đã lạc mất, khi đọc đươc các chữ rất ...Nam kỳ trong sách của ông, như “Mủi Cần Vố”, như chữ “vách ván bổ kho”… Cuốn “TRƯỜNG HỌC, TRƯỜNG ĐỜI” của ông đã làm sống lại biết bao hoài niệm của  chúng ta hồi còn đi học đi thi.

Lối kể truyện của ông rất hấp dẩn, tôi phải đọc một lèo cho hết cuốn sách mới có thể buông ra.

Ở tuổi chín mươi mà đầu óc Giáo sư vẫn còn trong sáng đáng nễ như thế, thật là một trường hợp đăc biệt. Ông nhớ hết các đề thi và cách làm bài từ Sơ học cho đến khi trình luận án tiến sĩ. Phải công nhân bộ nhớ của ông vượt qua nhiều đầu óc thông thái rồi. Riêng tôi, tôi chỉ còn nhớ đến kết quả các kỳ thi thôi, không còn có thể nào nhớ nổi các đề thi và cách làm bài của chính mình.

Sự phấn đấu để vương lên của ông liên tục, không ngừng nghỉ suốt đời, rất đáng làm gương cho hậu thế và con cháu. Từ một đứa bé ở miệt vườn Nham Mân (Sa đéc) đến lúc đứng trên bục giảng đại học Pantheon-Sorbonne Paris là cả một nổ lực trường thiên. Có lẻ nhờ thế, mà các con của ông đều thành đạt dù đến Pháp rất trễ cho việc học hành. Đây là một trong những tấm gương phấn đấu của người Việt tỵ nan công sản.

Trân trọng giới thiệu vói quí thân hữu cuốn

TRƯỜNG HỌC, TRƯỜNG ĐỜI
Hồi ký 2
ISBN 2-9517983-2-6
Tác giả: Giáo sư Nguyễn văn Tương
Giá bán 5 euro (Chưa kể cước phí bưu điện)

Xin liên lạc với Gs. Nguyễn văn Tương:
Email: vantuong.ng@free.fr
Tel: +31 6 1 69280812

Kính thư,
Nguyễn văn Đáo

No comments:

Post a Comment