10 June 2024

Hạnh Ngộ

Theo lời kể của một người trên đường hữu duyên với Thầy…

Tôi kể cho anh nghe câu chuyện tôi gặp thầy lúc thầy chưa nổi tiếng như bây giờ để anh và mọi người thấy đức hạnh của thầy TMT . 

Cách đây vài tháng tôi tình cờ gặp thầy bộ hành trên con đường đèo không có nhà dân mà tôi nói luôn là tôi không theo đạo Phật, nhưng khi đi ngang qua thầy tôi thấy có nguồn năng lượng tốt chạy trong người mình. 

Giữa rừng núi không nhà tôi chạy xe trên 5 km mua cho thầy mấy gói mỳ chay, bánh và nước lọc. Tôi còn bỏ tiền xen lẫn vào trong. Tôi chạy ngược lại gặp thầy xin cúng dường nhưng thầy không nhận, lý do là thầy ăn rồi, giờ quá ngọ không nhận nữa. Tôi năn nỉ thầy mới nhận duy nhất một chai nước. Khi tôi chào thầy đi, thầy nói với tôi một câu "anh xuống hết đèo này anh thấy có đứa bé nào tật nguyền thì cho phần quà này coi như anh đã cúng dường cho con rồi". Thật sự khi xuống hết đèo thì tôi thấy có đứa bé bị bệnh đao đứng bên lề đường. 

Tôi trao phần quà cho cháu mà tôi không  khỏi run trước những gì thầy nói vì chỗ tôi gặp thầy đến nơi gặp đứa bé xa gần chục km, mà thầy và tôi là người đi cùng chiều. Vậy anh nghĩ gì về thầy khi có những việc thầy đã biết trước. Đây là câu chuyện tôi gặp thầy và tôi chia sẽ để mọi người cùng suy gẫm. Tôi viết hơi dài. 

Cảm ơn vì đã đọc.

Hòa Kairo TV

No comments:

Post a Comment

Bắt Đầu Từ Đó...

Trần Trung Đạo Bắt đầu từ đó.  Từ những cửa biển Đà Nẵng, Sài Gòn, Vũng Tàu, Cam Ranh, Nha Trang sau những ngày tháng Tư, mùa bão lửa, năm 1...